Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 03/05/2024 22:32


     Thực hiện phương trâm “Hiến máu cứu người – Nghĩa cử cao đẹp” nhằm khơi dậy lòng tương thân tương ái giúp đỡ những người bệnh đang bị đe dọa tính mạng do thiếu máu; được sự nhất trí của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định, Công đoàn nhà trường phối hợp với bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định tổ chức ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2024 với chủ đề "Blouse trắng, trái tim hồng" tại Hội trường bệnh viện đa khoa tỉnh vào sáng ngày 21 tháng 4 năm 2024. 

       Tham gia ngày hội hiến máu có các cán bộ, viên chức của hai đơn vị. Trong buổi hiến máu nhân đạo, các bác sĩ đã làm việc nghiêm túc và tận tình hướng dẫn các cán bộ, viên chức Trường thực hiện việc hiến máu tốt nhất. 

       Những người tham gia hiến máu sẽ được tư vấn sức khỏe miễn phí, được kiểm tra và thông báo các kết quả xét nghiệm máu, nhận những phần quà, thẻ hiến máu từ ban tổ chức và được cấp Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện.

       Theo các bác sĩ, hiến máu nhân đạo sẽ giúp cơ thể loại bỏ lượng sắt thừa và sản sinh lượng máu mới có lợi cho sức khỏe. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn máu.

       Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội. Chỉ cần hiến một phần máu của mình bạn đã cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính các người bệnh đang cần đến máu, đặc biệt là nhóm máu hiếm.

       Trong những năm qua, phong trào tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện của BCH Công đoàn, Đoàn thanh niên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền và lãnh đạo nhà trường. Việc xây dựng triển khai chương trình hoạt động và kế hoạch tuyên truyền vận động xây dựng chỉ tiêu ngay từ đầu năm, do vậy công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện của Đoàn viên nói riêng, Nhà trường nói chung thu được kết quả rất tốt. Hàng năm BCH Công đoàn trường thường xuyên tổ chức 2 -3 đợt vận động hiến máu tình nguyện. Số lượng người tham gia hiến máu và số lượng máu tiếp nhận được tăng dần qua các năm.

        Không chỉ dừng lại ở những đợt hiến máu tập trung, Trường còn thành lập “Ngân hàng máu sống” sẵn sàng hiến máu trực tiếp cứu người. Với những thành tích trong công tác Hiến máu tình nguyện, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đã vinh dự được các cấp các ngành và Ban Giám đốc các bệnh viện gửi thư khen ngợi, cảm ơn!

       Lượng máu thu được thông qua ngày hội hiến máu tình nguyện "Blouse trắng, trái tim hồng" thể hiện nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, viên chức nhà trường, góp phần tô thắm truyền thống tốt đẹp, tinh thần tương thân tương ái, chung tay vì cộng đồng.

Tin liên quan