Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ tư, 03/07/2024 06:17


       

       Được sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, sáng ngày 15/06/2024 BCH Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên nhà trường đã tổ chức lễ ra quân “Chiến Dịch Thanh niên Tình Nguyện Hè năm 2024”. Chương trình thu hút trên 300 Đoàn viên Thanh niên nhà trường tham gia với nhiều nội dung phong phú bao gồm:

       Chương trình 1: Tiếp sức mùa thi 2024 .

       Chương trình 2: Triển khai theo mô hình đồng hương, sinh viên tình nguyện hoạt động theo nhóm tại các địa phương nơi mình sinh sống.

       Chương trình 3: Thăm và tặng quà các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố.

       Chương trình 4: Chương trình sinh viên NDUN với biển đảo quê hương.

       Chương trình 5: Các đội, CLB sinh viên tổ chức hoạt động tình nguyện thường niên, làm công trình phần việc Thanh niên, chăm sóc công trình Thanh niên, Hoạt động Tiếp sức người bệnh tại 2 bệnh viện: BV Đa khoa tỉnh Nam Định và BV Phổi tỉnh Nam Định, hoạt động phát cơm đêm cho những người vô gia cư.

       Phát biểu tại Lễ ra quân Chiến dịch, đồng chí Phạm Thị Hằng – Bí thư Đoàn trường nhấn mạnh: Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 cần được tổ chức rộng khắp, hiệu quả, an toàn, bền vững gắn với nhiệm vụ chính trị, nhu cầu thực tế, tạo dấu ấn xã hội tích cực.

       Thanh niên là lực lượng xã hội to lớn, một trong những nhân tố quan trọng quyết định tương lai, vận mệnh dân tộc và hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến đoàn viên, thanh niên. Người từng nhắc nhở: "Thanh niên phải xung phong đến những nơi khó khăn gian khổ nhất, nơi nào người khác làm ít kết quả, thanh niên phải xung phong đến làm cho tốt." Trong Di chúc thiêng liêng, Bác căn dặn: "Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho đoàn viên và thanh niên, đào tạo họ thành những người kế tục xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa 'hồng' vừa 'chuyên'." Thấm nhuần lời dạy của Bác, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, lớp lớp các thế hệ thanh niên Việt Nam đã chung sức, đồng lòng cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, lập nên nhiều kỳ tích vẻ vang trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước.

       Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè là cơ hội để sinh viên Đại học Điều dưỡng Nam Định với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, chung tay cùng Thành phố Nam Định cống hiến cho xã hội. Đây là dịp để rèn luyện bản thân, trau dồi kiến thức và kỹ năng, đồng thời giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, góp phần xây dựng cộng đồng phát triển bền vững. Các bạn sinh viên sẽ tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Những công việc này giúp các bạn hiểu rõ hơn về trách nhiệm xã hội và vai trò của mình trong việc xây dựng đất nước phát triển, đồng thời tin tưởng rằng, với sự năng động và tinh thần trách nhiệm, các bạn sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mang lại những kết quả tốt đẹp và để lại dấu ấn đáng nhớ.

       Hiệu quả mang lại của chiến dịch thanh niên tình nguyện hè góp phần khẳng định rõ nét vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên nhà trường trong sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển. Đồng thời, khẳng định sức sống của phong trào trong thanh niên và đời sống xã hội, góp phần lan tỏa tinh thần tình nguyện, các giá trị tốt đẹp tới cộng đồng.

       Sau lễ ra quân, các tình nguyện viên tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 do Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định phát động sẵn sàng lên đường đến các mặt trận chiến dịch để thực hiện các phần việc.

Tin liên quan