Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ tư, 03/07/2024 06:14


        Trong 2 ngày 20 và 21 tháng 6 năm 2024, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch dạy học năm học 2024 – 2025 tại Ninh Bình nhằm tổng kết đánh giá công tác thực hiện kế hoạch dạy - học năm học 2023-2024; xây dựng kế hoạch dạy - học năm học 2024-2025 phù hợp, hiệu quả, khả thi đảm bảo chất lượng, đúng theo các qui định hiện hành.

PGS. TS. Lê Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu khai mạc tại Hội nghị

       Tham dự Hội nghị có PGS. TS. Lê Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Trương Tuấn Anh – Hiệu trưởng nhà trường; TS. Ngô Huy Hoàng - Phó hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí là Trưởng, Phó các Khoa, Phòng, Trung tâm,  hành chính văn phòng các Khoa, Trung tâm; cán bộ phòng QL Đào tạo

       Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, PGS. TS. Lê Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các tập thể, cá nhân, các Khoa, Phòng, Trung tâm trong toàn trường đã nỗ lực, cố gắng để đạt được thành công trong công tác đào tạo năm học 2023-2024. PGS. TS. Lê Thanh Tùng cũng nhấn mạnh một số công việc quan trọng cần triển khai trong năm học tới về đào tạo, dịch vụ, khảo thí, công tác cán bộ, cơ sở vật chất, nghiên cứu khoa học, và có những điều chỉnh, cập nhật chế độ chính sách cho phù hợp với thông tư, nghị định, quyết định... của cấp có thẩm quyền để không bị động trong các hoạt động chung của nhà trường cũng như của cán bộ giảng viên, học viên, sinh viên.

       Kết thúc bài phát biểu, PGS. TS. Lê Thanh Tùng hy vọng tập thể cán bộ giảng viên trong Nhà trường sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu để thực hiện thành công nhiệm vụ năm học 2024 – 2025.

TS. Trương Tuấn Anh – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội nghị

       Các nội dung quan trọng nhà trường đã thực hiện được trong năm học 2023 - 2024:

       Về công tác tuyển sinh: thực hiện tuyển sinh năm 2023 an toàn, hiệu quả, công bằng đảm bảo tuyển đúng, đủ, có chất lượng. Phương thức, hình thức tuyển sinh phù hợp với thực tiễn, đảm bảo tính công khai, minh bạch theo quy định.

       Về công tác đào tạo: triển khai đào tạo linh hoạt, đảm bảo chất lượng, tuân thủ các quy định hiện hành và khung thời gian thiết kế năm học.

      Về công tác hỗ trợ học viên, sinh viên: tập trung vào giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống; chế độ chính sách; hướng nghiệp, khởi nghiệp và tư vấn việc làm.

       Về công tác giáo trình: đẩy mạnh biên soạn, lựa chọn, thẩm định, phê duyệt, sử dụng tài liệu giảng dạy, giáo trình đảm bảo nguồn học liệu đủ, chất lượng, cập nhật và phù hợp, đáp ứng nhu cầu của giảng viên, người học.

       Về công tác khảo thí: tập trung biên soạn, nghiệm thu ngân hàng câu hỏi; kiểm định chương trình; quản lý văn bằng chứng chỉ; rà soát, cập nhật chương trình đào tạo.

       Về công tác nghiên cứu khoa học: xây dựng kế hoạch khoa học và công nghệ chỉ rõ mục tiêu, giải pháp hoạt động của tạp chí khoa học điều dưỡng; luôn bám sát tôn chỉ, mục đích, thực hiện tốt nhiệm vụ công bố các sản phẩm khoa học của cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên nhà trường.

       Phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024-2025:

       Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyển sinh, đào tạo, hỗ trợ sinh viên, học viên; đẩy mạnh công tác bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục; nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế; chuyên đổi số; thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính, xây dựng đề án tự chủ.

 

Các báo cáo viên tại Hội nghị

       Trước đó, các báo cáo tham luận được trình bày tại Hội nghị bao gồm: Kế hoạch giảng dạy - học tập năm học 2024 – 2025; Một số tồn tại, hạn chế trong triển khai Kế hoạch dạy – học năm học 2023-2024 và đề xuất giải pháp thực hiện khắc phục hạn chế trong năm học 2024-2025; Thực trạng nhân lực thực hiện Kế hoạch dạy - học năm học 2024-2025; Một số bất cập, tồn tại và đề xuất phương án nhân sự đảm bảo thực hiện kế hoạch; Một số vấn đề trong hoạt động thanh toán giờ giảng cho giảng viên; Chế độ, chính sách hỗ trợ đối với giảng viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn theo qui chế chi tiêu nội bộ của Nhà trường. 

       Tại phiên thảo luận Hội nghị, các đại biểu tham dự đã đóng góp các ý kiến, đề xuất các giải pháp để kế hoạch giảng dạy - học tập của năm học mới được triển khai đạt kết quả tốt nhất. 

     Kết luận tại Hội nghị, TS. Trương Tuấn Anh – Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh năm học 2024 – 2025 đặt ra cho nhà trường nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức. Chính vì vậy nhà trường cần tập trung nguồn lực, thống nhất hành động trên tất cả mọi lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, quản lý điều hành nhằm hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

       Hội nghị kết thúc với sự đồng thuận cao của toàn thể đại biểu tham dự.

Tin liên quan