Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 19/04/2024 13:31


       Thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở giáo dục đại học và quy chế HSSV của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng tạo điều kiện cho sinh viên hoàn thành tốt việc học tập, rèn luyện cũng như vì sự nghiệp phát triển giáo dục, ngày 03/6/2023, trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tổ chức “Hội nghị đối thoại giữa người học với lãnh đạo Nhà trường năm học 2022 - 2023”.


TS. Trương Tuấn Anh – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội nghị

        Tham dự Hội nghị có TS. Trương Tuấn Anh - Hiệu trưởng nhà trường; TS. Vũ Văn Thành – Phó Hiệu trưởng; các thầy cô là Trưởng, Phó các đơn vị; Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên; cố vấn học tập cùng toàn thể học viên, sinh viên trong trường. 

       Tại hội nghị, TS. Trương Tuấn Anh đã nêu rõ đối thoại giữa người học với lãnh đạo nhà trường là một trong những hoạt động thường niên nhằm tạo diễn đàn trao đổi trực tiếp giữa sinh viên với Ban Giám hiệu và lãnh đạo các đơn vị liên quan một cách dân chủ và trách nhiệm. Qua đó, giúp lãnh đạo nhà trường và các đơn vị chức năng trong trường nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của học viên, sinh viên (HVSV) trong quá trình học tập, rèn luyện và sinh hoạt; phát huy dân chủ, trao đôi thông tin hai chiều, giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của HVSV; có thêm thông tin để điều chỉnh, đổi mới quá trình tổ chức giảng dạy và học tập góp phan nâng cao chất lượng đào tạo, phục vụ người học; đảm bảo các quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm đối với HVSV; phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong công tác quản lý HVSV; phát huy những mặt mạnh, mặt tích cực đã thực hiện đối với HVSV trong thời gian qua và khắc phục những mặt hạn chế nhằm tạo điều kiện tối đa cho HVSV trong quá trình học tập, rèn luyện và sinh hoạt.

       Trước khi bắt đầu giải đáp những câu hỏi của học viên, sinh viên tại hội trường ThS. Phạm Văn Tùng - Trưởng phòng Công tác chính trị tư tưởng và Quản lý người học trình bày báo cáo tổng hợp các câu hỏi, các vấn đề của người học và các nội dung kết luận tại biên bản Hội nghị đối thoại năm học trước gửi đến các đơn vị có liên quan để báo cáo, giải đáp, trả lời. Qua các báo cáo cho thấy các vấn đề tồn tại của năm học trước đã được khắc phục. Một số ý kiến của học viên, sinh viên trước Hội nghị cũng đã được khắc phục kịp thời và các thắc mắc cũng đã được giải đáp thấu đáo chủ yếu về thời gian học tín chỉ, truy cập tài khoản để xem điểm, học trực tuyến, lịch học tăng cường, thời gian khóa học, cách thức xác nhận đã nộp học phí, hội nghị nghiên cứu sinh...

       Quan trọng nhất của Hội nghị chính là phần đối thoại trực tiếp giữa học viên, sinh viên với lãnh đạo Nhà trường. Các câu hỏi với nội dung chủ yếu xoay quanh các vấn đề đăng ký học hè, thi lại, xét tốt nghiệp, làm nghiên cứu khoa học, học trước chương trình trong hè, trao bằng tốt nghiệp, cẩm nang sinh viên, đăng ký môn học, tính điểm rèn luyện, chuẩn đầu ra Ngoại ngữ, Tin  học, học phí, học bổng, hoạt động tình nguyện, việc làm sau khi ra trường… đã tạo nên một cuộc đối thoại cởi mở mang tính xây dựng. Học viên, sinh viên cũng tích cực đưa ra các ý kiến, kiến nghị, đề xuất để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Nhà trường và các giải pháp để cải thiện hơn nữa hình ảnh của Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định.

       Sau khi lắng nghe các câu hỏi của sinh viên và những giải đáp thắc mắc của các đơn vị chức năng tại hội nghị, Trương Tuấn Anh cảm ơn các ý kiến đóng góp của các học viên, sinh viên. Nhà trường tiếp thu các ý kiến này và sẽ có những thay đổi phù hợp để các hoạt động của Nhà trường ngày phát triển tốt hơn.

       Cũng tại Hội nghị học viên, sinh viên đã nghe giới thiệu phương án tuyển sinh năm 2023 của nhà trường.

       Hội nghị diễn ra trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, với những ý kiến đóng góp có tính xây dựng cao. Các thầy trong Ban giám hiệu Nhà trường cũng đã có sự chia sẻ rất thân thiện, thiết thực và chân thành với các học viên, sinh viên. Đây cũng là cơ hội để học viên, sinh viên được đối thoại trực tiếp với các thầy cô, bày tỏ mong muốn, nguyện vọng của mình với Nhà trường. Qua buổi đối thoại này, Ban Giám hiệu Nhà trường, lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm sẽ có thêm những thông tin phản hồi một cách khách quan về quá trình đào tạo, công tác giáo dục tư tưởng chính trị, cũng như tâm tư nguyện vọng của học viên, sinh viên. Đây cũng là cơ sở để mỗi cán bộ giảng viên, cán bộ công nhân viên trong Nhà trường có kế hoạch và biện pháp thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao.

Tin liên quan