Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 19/04/2024 11:30


       Được sự đồng ý của Ban Giám hiệu Nhà trường, ngày 12/5/2023, Chi Hội Điều dưỡng phối hợp với Hội Hộ sinh, Đoàn Thanh niên, Trung tâm Thực hành Tiền lâm sàng tổ chức chương trình hội thảo Khoa học chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và Quốc tế Nữ hộ sinh 5/5.

Thầy thuốc Nhân dân, Tiến sĩ, Ngô Huy Hoàng – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo

       Tham dự chương trình có TS. Ngô Huy Hoàng – Phó Hiệu trưởng; TS. Vũ Văn Thành – Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Thị Minh Chính – Hội trưởng Chi hội Điều dưỡng nhà trường; ThS. Phạm Thị Thanh Hương – Hội trưởng Hội Hộ sinh nhà trường; Ban chấp hoành Đoàn Thanh niên; hội viên Chi hội Điều dưỡng, Hội Hộ sinh cùng 200 đoàn viên thanh niên là sinh viên nhà trường.  

Quang cảnh Hội thảo

       Phát biểu tại Hội thảo TS. Ngô Huy Hoàng – Phó Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh Hội nghị khoa học được tổ chức nhằm mục đích để cho các hội viên Chi hội điều dưỡng và Hội hộ sinh đặc biệt là các giảng viên trẻ, học viên, sinh viên có nhiệt huyết đam mê nghiên cứu khoa học, nâng cao khả năng báo cáo thuyết trình, tự tin trước đám đông, cung cấp các bằng chứng khoa học phục vụ công tác giảng dạy, nghiên cứu; tạo hứng thú cho các bạn sinh viên hiểu biết hơn về ngành điều dưỡng - hộ sinh và tích cực tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên.

Các báo cáo viên tại Hội thảo

       Các báo cáo tại Hội thảo bao gồm:

       Điều dường ở Việt Nam: Thực trạng và xu hướng phát triển;

       Hộ sinh Việt Nam: Thực trạng và xu hướng phát triền;

      Thực trạng công tác chăm sóc thiết yếu bà mẹ - trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ thường tại khoa đẻ tại Bệnh viện Phụ sản Nam Định từ tháng 01/2022 đến tháng 6/2022;

        Đánh giá thực trạng của công tác quản lý thai nghén đối với các thai phụ tại phòng khám sản Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hậu từ ngày 01/2/2022 đến ngày 3/9/2022;

       Thực trạng kiến thức về phòng ngừa tắc tia sữa của các bà mẹ sau sinh tại Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp năm 2023;

       Khảo sát kiến thức, thái độ về phòng chống dịch bệnh Covid-19 của ngựời bệnh đang điều trị tại bệnh viện Phổi tỉnh Nam Định năm 2022;

       Thực trạng kiến thức, thái độ cho trẻ bú sớm sau sinh của các thai phụ đến khám tại Bệnh viện Phụ sản tỉnh Nam Định năm 2022.

       Tuy chỉ diễn ra trong một buổi sáng nhưng Hội thảo khoa học đã cung cấp những thông tin vô cùng thiết thực và cập nhật khoa học cho công tác Điều dưỡng. Hội thảo thực sự là một diễn đàn chuyên môn để các đồng nghiệp cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi.

       Hội thảo Khoa học kết thúc thành công, là hoạt động thực tế đầy ý nghĩa Chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và ngày Quốc tế Nữ Hộ sinh. Năm 2023, Hội đồng Điều dưỡng Thế giới với thông điệp “ Our nurse, our future” để tôn vinh những đóng góp quan trọng của điều dưỡng, hộ sinh trong cung cấp các dịch vụ y tế và chăm sóc người bệnh.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

 

Tin liên quan