Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ bảy, 20/04/2024 14:09


     Sáng ngày 05/5/2023 tại Phòng Hội thảo 3, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao năm 2023. Tham dự, có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn Trường, các đồng chí Ủy viên Ban Nữ công và các đồng chí Tổ trưởng, Tổ phó các Tổ Công đoàn trong Nhà trường.

     Phần đầu chương trình, các đại biểu tham dự đã theo dõi trực tuyến Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao năm 2023 do Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

     Sau phần theo dõi trực tiếp, Ban Chấp hành Công đoàn đã công bố Quyết định và trao quà hỗ trợ của Công đoàn Y tế Việt Nam, Công đoàn Nhà trường cho 05 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân.

     Trong bài phát biểu, đồng chí Chủ tịch Công đoàn đã nhấn mạnh: Tháng Năm là tháng có ý nghĩa đặc biệt đối với cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động cả nước khi có Ngày Quốc tế Lao động 1/5 - Ngày hội của Giai cấp công nhân và nhân dân lao động trên toàn thế giới. Đặc biệt, từ năm 2012, Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Kết luận về việc lấy tháng Năm hằng năm là Tháng Công nhân với mục tiêu chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, nâng cao trách nhiệm của chính quyền các cấp quan tâm xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

     Công đoàn Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đã thực hiện nhiều hoạt động hưởng ứng có ý nghĩa thiết thực như tổ chức cho VC, NLĐ đi thăm các di tịch lịch sử; triển khai các chương trình chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho VC, NLĐ; tổ chức thăm hỏi các đoàn viên bị ốm đau; trao hỗ trợ và đề nghị Công đoàn cấp trên hô trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Đồng thời, kêu gọi VC, NLĐ Nhà trường nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Các đồng chí trong BCH Công đoàn Nhà trường tham gia Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2023

     Thiết thực hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao năm 2023, đồng chí Chủ tịch Công đoàn phát động các Nhóm chuyên môn, các Tổ Công đoàn tiếp tục bám sát các Kế hoạch, Chỉ đạo của Công đoàn cấp trên, của Nhà trường để động VC, NLĐ nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao; tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để thực hiện việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của VC, NLĐ; phối hợp, đề xuất với Chính quyền quan tâm thực hiện đầy đủ chế độ bảo hộ, đảm bảo môi trường làm việc AT, VSLĐ cho VC, NLĐ trong toàn Trường.

     Ngay sau lễ phát động, Ban Chấp hành Công đoàn Nhà trường đã họp triển khai các nhiệm vụ, đồng thời có kế hoạch phối hợp với Chính quyền tăng cường các hoạt động nhằm tuyên truyền đến VC, NLĐ thực hiện nghiêm chỉnh quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc, ngăn ngừa tai nạn lao động; tiếp tục thực nắm bắt, thực hiện việc chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng của VC, NLĐ.

 Công đoàn Y tế Việt Nam, Công đoàn Nhà trường trao quà hỗ trợ đến các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt

 

 Tin bài: ThS. Lê Xuân Hồng - UVBCH Công đoàn Trường

Tin liên quan