Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ bảy, 27/04/2024 10:58


       Ngày 27/4/2023 tại trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đã diễn ra lễ ký biên bản ghi nhớ Thỏa thuận hợp tác Đào tạo và Nghiên cứu khoa học Một sức khỏe dựa trên thực địa giữa mạng lưới một sức khỏe các trường Đại học Việt Nam (VOHUN) và trường Đại học Điều dưỡng Nam Định; Trung tâm, kiểm soát bệnh tật tỉnh Nam Định; Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Nam Định; Trung tâm Y tế huyện Nam Trực nhằm mục đích tạo sự liên kết chặt chẽ, lâu dài, đa ngành giữa các cơ quan, đơn vị trong tỉnh về lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học nhằm phát huy mọi nguồn lực; nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học hướng tới Một sức khỏe phục vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương và đất nước.

TS. Ngô Huy Hoàng – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Điều dưỡng Nam Định phát biểu khai mạc buổi lễ

       Tham dự buổi lễ có TS. Ngô Huy Hoàng – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Điều dưỡng Nam Định; TS. Trần Văn Long – Trưởng khoa Y tế công cộng trường ĐH Điều dưỡng Nam Định; Ông Nguyễn Văn Đường - Phó Giám đốc trung tâm CDC Nam Định; Ông Mai Văn Quang - Phó chi cục trưởng chi cục chăn nuôi và thú y Nam Định; Ông Hoàng Ngọc Duy - Chủ tịch xã Nam Toàn; bà Lê Thị Tơ - Trưởng trạm y tế xã Nam Toàn cùng lãnh đạo, giảng viên khoa Y tế công cộng và sinh viên.

       Sau khi thông qua nội dung của biên bản, các bên cùng thống nhất ký kết biên bản thỏa thuận phối hợp đào tạo và nghiên cứu khoa học Một sức khỏe giai đoạn 2023-2028 tại khu vực tỉnh Nam Định, với nội dung cụ thể như sau:

       Xây dựng chương trình đào tạo:

       Các bên liên quan ghi trong bản thỏa thuận này phối hợp tổ chức xây dựng chương trình đào tạo; đào tạo đội ngũ cán bộ giảng dạy; tổ chức thực hiện các khóa thực địa ngắn hạn; tham gia tập huấn cho người học về các chủ đề liên quan đến Một sức khỏe.

       Nghiên cứu khoa học:

       - Phối hợp với các bên có liên quan tổ chức triển khai các nghiên cứu ở thực địa liên quan đến Một sức khỏe và các nghiên cứu khác phục vụ sức khỏe cộng đồng.

       - Phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo khoa học nhằm cập nhật thông tin Một sức khỏe vào tài liệu giảng dạy; tham mưu trong xây dựng chính sách; thực hiện truyền thông giáo dục trong cộng đồng.

       Phát triển tài liệu giảng dạy:

       Phối hợp viết giáo trình, tài liệu, bài giảng phù hợp với từng nội dung, từng vùng, từng đối tượng và có tính thời sự liên quan đến Một sức khỏe.

       Xây dựng tài liệu hướng dẫn người học tự học; đề xuất và xây dựng công cụ lượng giá.

       Xây dựng mô hình thực địa Một sức khỏe:

       Các bên phối hợp xây dựng mô hình thực hành (thí điểm) Một sức khỏe tại trường Đại học Điều dưỡng Nam Định và tại xã Nam Toàn, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định.

       Công tác truyền thông:

       Phối hợp xây dựng tài liệu truyền thông về Một sức khỏe, như pano, áp phích, tờ rơi, tờ gấp, clip...

       Phối hợp tổ chức các hoạt động truyền thông tại cộng đồng.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Ông Hoàng Ngọc Duy chủ tịch xã Nam Toàn phát biểu tại Hội nghị 

Ông Nguyễn Văn Đường, phó Giám đốc trung tâm CDC Nam Định phát biểu tại Hội nghị

Ông Mai Văn Quang, phó chi cục trưởng chi cục chăn nuôi và thú y Nam Định phát biểu tại Hội nghị 

Tin liên quan