Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 29/03/2024 11:47


       

       Căn cứ công văn của Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Y tế về việc tổ chức Hội thảo và kế hoạch làm việc của các chuyên gia thuộc dự án HEP – Hội đồng Anh tại trường Đại học Điều dưỡng Nam Định, thực hiện sự chỉ đạo của Hiệu trưởng trường Đại học Điều dưỡng Nam Định về việc tổ chức tập huấn “Chăm sóc vết thương”, trong hai ngày 03 và 04 tháng 4 năm 2023 trường Đại học Điều dưỡng Nam Định phối hợp với bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định tổ chức lớp tập huấn “Chăm sóc vết thương” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định với mục đích chia sẻ kiến thức chuyên môn về chăm sóc vết thương với các giảng viên của trường Đại học Điều dưỡng Nam Định và các điều dưỡng viên công tác tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định.

TS. Trương Tuấn Anh - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi tập huấn

       Tham dự lớp tập huấn có 5 chuyên gia dự án HEP – Hội đồng Anh: GS. Joy Notter, GS. Chris Carter, GS. Steve Jeffery, GS. David Gray, GS. Keiron Michael Ronan. Về phía bệnh viên Đa khoa tỉnh Nam Định có ông Phan Đức Lập – Phó Giám đốc và 06 điều dưỡng viên. Về phía trường Đại học Điều dưỡng Nam Định có TS. Trương Tuấn Anh - Hiệu trưởng; TS. Ngô Huy Hoàng - Phó Hiệu trưởng; TS. Mai Thị Lan Anh – Phụ trách phòng Hợp tác quốc tế, TS. Nguyễn Thị Minh Chính – Giám đốc trung tâm thực hành tiền lâm sàng và 24 giảng viên thuộc khoa Điều dưỡng - Hộ sinh, Khoa Y học lâm sàng, Trung tâm Thực hành tiền lâm sàng. 

       Nội dung của lớp tập huấn bao gồm Chăm sóc vết thương và Nhiễm trùng huyết.

Các chuyên gia dự án HEP – Hội đồng Anh chia sẻ các thông tin tại buổi tập huấn

       Về nội dung Chăm sóc vết thương: các chuyên gia chia sẻ các kiến thức về nguyên tắc nhận định và đánh giá vết thương; thực hành và quan sát cách nhận định và đánh giá các vết thương khác nhau (vết thương ngoại khoa, vết thương do chấn thương, vết thương do loét,ép…); chăm sóc người bệnh có vết thương; nguyên tắc băng bó vết thương; thực hành và quan sát cách băng bó các vết thương khác nhau.

       Về nội dung Nhiễm trùng huyết: người tham gia được chia sẻ cách phòng ngừa, nhận biết và quản lý Nhiễm trùng huyết; đánh giá lâm sàng và các công cụ sử dụng trong nhiễm trùng huyết.

       Các giảng viên của nhà trường và các điều dưỡng viên tại bệnh viện rất thích các nội dung tại lớp tập huấn và đã chủ động, tích cực đặt câu hỏi, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn với các chuyên gia về các vướng mắc trong chăm sóc người bệnh có vết thương …Với những thông tin có được qua buổi tập huấn sẽ giúp người tham gia cập nhật, củng cố kiến thức, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh.

Tin liên quan