Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ năm, 28/03/2024 16:44


      Cách đây 69 năm, ngày 27/2/1955, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết thư gửi Hội nghị cán bộ y tế và ngày 27/2 trở thành Ngày Thầy thuốc Việt Nam và được xem là ngày tôn vinh những người làm việc trong ngành y tế. Trong 68 năm qua, Ngành Y tế Việt Nam không chỉ nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe của Nhân dân mà còn có đóng góp ngày càng tích cực vào sự phát triển của nền y học Thế giới. 

Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm Viện Quân y 7

      Suốt chặng đường phấn đấu trưởng thành cùng đất nước, Ngành Y tế đã có bước phát triển toàn diện, mạnh mẽ. Việt Nam được cộng đồng quốc tế đánh giá là điểm sáng thực hiện mục tiêu Thiên niên kỷ của Liên hợp quốc. Mạng lưới y tế dự phòng, cơ sở khám chữa bệnh, sản xuất và cung ứng dược phẩm, bảo hiểm y tế, năng lực chuyên môn của đội ngũ điều dưỡng, bác sĩ, dược sĩ đều có bước phát triển. 

       Trong xu thế của cuộc cách mạng 4.0 và công nghệ y khoa thế giới, Ngành Y tế Việt Nam đã chuẩn bị và triển khai một số hoạt động ứng dụng và phát triển y tế thông minh, góp phần hiện đại hóa các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Các nhà quản lý cũng kỳ vọng đưa Việt Nam trở thành nền "công nghiệp y tế" theo đề án "thu hút người nước ngoài, người Việt Nam sống ở nước ngoài và người Việt Nam thu nhập cao khám, chữa bệnh chất lượng cao ở Việt Nam giai đoạn 2020-2030".

      Nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, xin gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất, thắm thiết nhất đến các điều dưỡng, bác sĩ, dược sĩ; các bạn học viên, sinh viên theo học ngành sức khỏe; các cán bộ phục vụ trong ngành y tế.

      Trích nguyên văn lá thư Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Hội nghị cán bộ y tế năm 1955, để chúng ta nhận thức sâu sắc hơn lời dạy của Bác đối với ngành y tế Việt Nam và những lời dạy quý báu đó vẫn còn nguyên giá trị. 

Tin liên quan