Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 26/04/2024 17:24


       

       Được triển khai từ năm 2020, đến nay chương trình đổi giấy, rác thải nhựa lấy cây xanh do Đoàn Thanh niên nhà trường xây dựng đã mang lại hiệu quả tích cực. Với mục đích nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường; lan tỏa tình yêu thương giữa con người; gây quỹ cho các chương trình tình nguyện, và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, chương trình đã nhận được rất nhiều sự hưởng ứng của các thầy cô và toàn thể các bạn sinh viên.

       Cán bộ viên chức, học viên, sinh viên nhà trường mang giấy, vỏ bao bì đã qua sử dụng và các loại phế liệu bằng nhựa, vỏ lon, thiết bị điện tử, pin... không sử dụng để đổi lấy cây xanh.

     Rác thải tái chế quy đổi được trong ngày sẽ được phân loại phục vụ những mục đích khác nhau, như:

     - Sách giáo khoa, tạp chí, truyện tranh sẽ gửi tặng các trẻ em ở vùng cao có hoàn cảnh khó khăn;

     - Chai, lọ nhựa sẽ được tái sử dụng làm chậu cây cảnh;

     - Số giấy bìa, nhựa không tái sử dụng được sẽ bán đi để mua thêm cây, duy trì kinh phí cho các đợt thu, đổi sau này và hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong chuyến đi “Áo ấm vùng cao” trong thời gian tới.

     Ngoài ra chương trình có thu gom pin/thiết bị điện tử hỏng với mục đích chủ yếu là để giảm thiểu tối đa các tác hại ra môi trường.

Tham gia sự kiện, cán bộ viên chức, học viên, sinh viên Nhà trường vừa có thể bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống của chúng ta mà còn có thể sẻ chia những điều tốt đẹp đến với nhiều mảnh đời khó khăn trong cuộc sống. 

Tin liên quan