Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ năm, 25/04/2024 06:02


       Được triển khai từ năm 2020, đến nay mô hình Vườn ươm thanh niên do Đoàn Thanh niên nhà trường triển khai xây dựng đã mang lại hiệu quả tích cực. Số lượng cây đặt tại các khu vực trong trường tăng lên đáng kể tạo không gian xanh - sạch đẹp. 

       Để có được các chậu hoa cây cảnh đẹp không thể không nhắc đến Đội trồng và chăm sóc cây. Các ĐVTN trực tiếp chuẩn bị vật dụng trồng cây, sau đó tham gia chọn các loại cây, hoa phù hợp để trồng, chăm sóc và duy trì không gian xanh cho vườn ươm. Qua quan sát, khuôn viên vườn ươm rộng rãi với nhiều loại cây, hoa đa dạng, phong phú. Hàng ngày, ĐVTN luân phiên nhau chăm sóc. Người nhổ cỏ, người bón phân, tưới nước đều đặn, theo dõi sự phát triển của cây,… Sau đó, cây sẽ được bày tại các khu vực trong trường.

       Mỗi cây xanh được trồng là thêm một mảng xanh, một sức sống mới sinh sôi nảy nở. Đó không chỉ là sự kết giao thân thiện, hòa hợp với môi trường, thiên nhiên mà còn là lời tự nhắc của những nhà giáo dục về sứ mệnh trồng người đã chọn lựa và không ngừng theo đuổi “Vì lợi ích mười năm trồng cây – Vì lợi ích trăm năm trồng người”. Tuổi trẻ Nhà trường sẽ tiếp tục phát động thầy cô và sinh viên nhà trường thường xuyên chăm sóc những cây xanh hiện tại và trồng thêm nhiều cây mới ở những nơi phù hợp. Đối với sinh viên, việc tham gia giữ gìn và tạo thêm mảng xanh là những giờ học lý thú, thực tế về tình yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường cũng chính là tự bảo vệ chất lượng cuộc sống của bản thân và cộng đồng.

       Sản phẩm từ “Vườn ươm thanh niên” là cách làm sáng tạo của tuổi trẻ nhà trường  trong xây dựng không gian học tập xanh tại trường; góp phần khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

 

       

Tin liên quan