Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ bảy, 27/04/2024 19:57


       Hàng năm, cứ mỗi dịp tháng 7 về, mỗi người dân trên mọi miền Tổ quốc đều thiết thực thể hiện lòng tri ân những anh hùng, liệt sỹ, nhớ đến công lao to lớn của các thế hệ cha ông đã hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), được sự chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường, từ ngày 25/7/2023 đến ngày 27/7/2023 BCH Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên nhà trường tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bày tỏ tình cảm, tri ân tới các anh hùng liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng.

       Mở đầu chuỗi các hoạt động hướng về ngày 27/7, BCH Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên nhà trường đã đến dọn dẹp vệ sinh cảnh quan, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Thành phố Nam Định. Trong không khí trang nghiêm, đoàn đã thành kính dâng vòng hoa, dâng hương và dành một phút mặc niệm trước Tượng đài Tổ quốc ghi công để tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; đồng thời, thắp hương tri ân trên từng phần mộ liệt sĩ đang an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố.

       Tiếp đó, đoàn công tác của Nhà trường đã tới thăm hỏi, động viên và trao tặng quà tri ân các gia đình chính sách liệt sĩ, thương bệnh binh, những người có công với cách mạng tại phường Văn Miếu, phường Vị Xuyên, Hội đồng ngũ Trường Sơn Thành phố Nam Định. 

       BCH Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên nhà trường  phối kết hợp với Phòng Khám Chuyên Khoa Xét Nghiệm Medlatec Nam Định, Đoàn phường Trần Tế Xương tổ chức chương trình lấy máu xét nghiệm, kiểm tra sức khoẻ,… cho các đối tượng là thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn phường.

       Phát huy đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên nhà trường đã có những hoạt động ý nghĩa thiết thực kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, thể hiện sự tri ân và biết ơn sâu sắc đối với các đồng chí thương binh, bệnh binh, các anh hùng liệt sĩ, các gia đình có công với cách mạng. Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, giảng viên và đặc biệt là thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay./.

       Một số hình ảnh của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên nhà trường tham gia các hoạt động nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ:

Tin liên quan