Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ tư, 24/04/2024 09:42


       Trong những năm qua, phong trào tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện của Công đoàn, Đoàn thanh niên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định luôn được sự chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền.

       Việc xây dựng triển khai chương trình hoạt động và kế hoạch tuyên truyền vận động xây dựng chỉ tiêu ngay từ đầu năm do vậy công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện của Nhà trường thu được kết quả tốt. Hàng năm thường xuyên tổ chức 2 -3 đợt vận động hiến máu tình nguyện. Số lượng người tham gia hiến máu và số lượng máu tiếp nhận được tăng dần qua các năm.

       5 năm qua, Công đoàn cùng Đoàn Thanh niên Nhà trường đã phối hợp với Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, Khoa Huyết học bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định tổ chức 18 đợt hiến máu tình nguyện tại trường cho trên 8000 lượt đoàn viên, sinh viên và cán bộ viên chức Nhà trường tham dự thu được trên 6000 đơn vị máu.

       Không chỉ dừng lại ở những đợt hiến máu tập trung, Trường còn thành lập “Ngân hàng máu sống” sẵn sàng hiến máu trực tiếp cứu người. Với những thành tích trong công tác Hiến máu tình nguyện, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đã vinh dự được Ban Giám đốc các bệnh viện gửi thư khen ngợi và Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

       Kỳ nghỉ Tết năm nay kéo dài, thời tiết khắc nghiệt, cộng thêm dịch bệnh do Covid-19 khiến người dân ngại đến chỗ đông người; học sinh, sinh viên nghỉ học nên nhiều hoạt động hiến máu tình nguyện phải hủy bỏ gây ra đã khiến tình trạng thiếu máu cho điều trị càng trầm trọng. Thậm chí, lượng máu dự trữ cạn kiệt, thời gian gần đây khiến Viện Huyết học – truyền máu Trung ương đã phải “kêu cứu” trên các kênh thông tin đại chúng. Chính vì vậy, việc hiến máu tình nguyện là rất cần thiết. Hiến máu nhân đạo không còn là trách nhiệm bổn phận riêng của một cá nhân cụ thể nào mà rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng.

       Ngày 10/06/2020, Đoàn Thanh niên CSHCM cùng với Công đoàn nhà trường tổ chức hiến máu với chủ đề “Ngày hội hiến máu tình nguyện”, chương trình diễn ra cả ngày và nhận được sự đồng hành của các tình nguyện viên hiến máu trong toàn trường, với sự tham gia của 325 đoàn viên công đoàn và sinh viên tham gia đăng ký khám hiến máu, chương trình đã tiếp nhận được 202 đơn vị máu với tỷ lệ máu nhắc lại đạt 76%, số đơn vị 350ml đạt 84%.

Hình ảnh viên chức, giảng viên của nhà trường tham gia hiến máu tình nguyện

ThS Phạm Thị Hằng - Giảng viên Tổ công đoàn Tâm lý Y đức – Giáo dục Pháp luật

ĐD CKI Cao Vân Anh - Giảng viên Tổ công đoàn Điều dưỡng Hộ sinh

ThS Nguyễn Hồng Sơn Tổ công đoàn Quản Trị

ThS Nguyễn Hải Lâm – Giảng viên Tổ công đoàn Điều dưỡng Hộ sinh

       Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp, được xã hội tôn vinh và khuyến khích. Phong trào này đã trở thành một hoạt động lớn, không chỉ phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc Việt Nam, mà còn thể hiện sự hiểu biết, trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Hành động tốt đẹp này đang ngày càng lan tỏa, mang đến niềm hy vọng cho những hoàn cảnh kém may mắn có thêm cơ hội được sống từ những giọt máu nghĩa tình.

Tin liên quan