Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 26/04/2024 15:49


       Ngày 14 tháng 3 năm 2023, tại Hội trường lớn, Hiệp hội phúc lợi cho người khiếm thị cao tuổi Zenmourouren Nhật Bản có buổi tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên Đại học Điều dưỡng Nam Định với mong muốn tiếp tục tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận thông tin về thị trường lao động thuộc nhóm ngành chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, góp phần định hướng và trang bị thêm một số kiến thức, kỹ năng về ngành nghề cho sinh viên.

TTND. TS.Trương Tuấn Anh - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi tư vấn hướng nghiệp

       Tham dự buổi tư vấn hướng nghiệp, về phía trường Đại học Điều dưỡng Nam Định có TS.Trương Tuấn Anh - Hiệu trưởng; đại diện Phòng HTQT, QL ĐTĐH, Ban tư vấn giới thiệu việc làm; sinh viên đã và đang tham gia lớp học phần tiếng Nhật trong chương trình chính khoá của Nhà trường và các sinh viên khác có nhu cầu. Về phía Hiệp hội Zenmourouren Nhật Bản có ông Furukawa - Giám đốc cơ sở dưỡng lão Koumyouen và thành viên trong đoàn.

       Hiệu trưởng Trương Tuấn Anh chào đón sự hiện diện của Hiệp hội phúc lợi cho người khiếm thị cao tuổi Zenmourouren Nhật Bản trong việc chia sẻ thông tin, định hướng và tư vấn việc làm tại Nhật Bản cho sinh viên và mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp, giúp đỡ từ phía Hiệp hội. 

Ông Furukawa phó tổng thư kí Hiệp hội Phúc lợi cho người khiếm thị cao tuổi Nhật Bản (Zenmourouren), Giám đốc cơ sở dưỡng lão Koumyoen phát biểu tại buổi tư vấn

       Tại buổi tư vấn sinh viên được nghe giới thiệu các cơ sở dưỡng lão; các hình thức tiếp nhận nguồn nhân lực và chế độ lương thưởng khi làm việc tại Nhật Bản; các chương trình đào tạo Tiếng Nhật miễn phí cho sinh viên.

       Buổi tư vấn đã mang đến một góc nhìn tươi mới và đầy lạc quan đối với ngành nghề Điều dưỡng mà sinh viên Nhà trường đang theo học. Tin tưởng rằng với những kiến thức, kỹ năng mà Nhà trường đã trang bị cùng sự nỗ lực không ngừng của bản thân, các bạn sinh viên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định sẽ luôn hăng hái, tự tin và chủ động đón nhận những cơ hội việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo sau khi tốt nghiệp.

       Ngày 08/04/2019 tại trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định và Hội Dịch vụ Phúc lợi Người cao tuổi khiếm thị Nhật Bản (Zenmourouren).

       Biên bản ghi nhớ bao gồm các nội dung sau:

       1. Đề xuất cho các chương trình hợp tác trong khuôn khổ Biên bản thỏa thuận này sẽ được gửi thông qua cả hai bên.

       2. Các giảng viên, sinh viên có nguyện vọng nâng cao năng lực tiếng Nhật sẽ được tham gia vào các khóa học tiếng Nhật ngắn hạn miễn phí tại trường Đại học Điều dưỡng Nam Định do Hội Dịch vụ Phúc lợi Người cao tuổi khiếm thị Nhật Bản (Zenmourouren) đài thọ.

       3. Các giảng viên và sinh viên xuất sắc sẽ được tham gia vào các khóa học tiếng Nhật và các chương trình thăm quan thực tế các mô hình chăm sóc người cao tuổi tại Nhật Bản. Nguồn tài trợ cho các giảng viên, sinh viên tham gia chương trình này do Hội Dịch vụ Phúc lợi Người cao tuổi khiếm thị Nhật Bản (Zenmourouren) chi trả.

Tin liên quan