Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 26/04/2024 07:25


     Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, ngày 11 và 12/3/2023 Ban Chấp hành Công đoàn Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đã tổ chức hoạt động tìm hiểu lịch sử, văn hóa truyền thống của dân tộc cho viên chức, người lao động tại các khu di tích lịch sử, văn hóa: Bạch Đằng Giang, Yên Tử, Tây Thiên.

     Đây là hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội đại biểu Công đoàn Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định lần thứ 6 nhiệm kỳ 2023 - 2028 và kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3 và 63 năm Ngày Truyền thống Nhà trường 16/3.

     Tham gia hoạt động ý nghĩa này có TTND. TS. Trương Tuấn Anh - Hiệu trưởng; ThS Trần Thị Việt Hà - Chủ tịch Công đoàn cùng 103 viên chức, người lao động Nhà trường và 24 người thân. Theo danh sách đăng ký, các thành viên được chia thành 02 đoàn: đoàn đi Bạch Đằng Giang - Yên Tử (ngày 11/3) và đoàn đi Tây Thiên, Vĩnh Phúc (ngày 12/3).

 
    Ngày 11/3, trên hành trình “về nguồn” đoàn đã đến dâng hương trước 3 vị anh hùng dân tộc: Ngô Quyền, Lê Đại Hành và Trần Hưng Đạo tại Quảng trường chiến thắng, tìm hiểu về những thời kỳ lịch sử hào hùng của dân tộc đặc biệt là những chiến công hiển hách - 3 trận thủy chiến trong lịch sử dựng nước và giữ nước của cha ông tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Bạch Đằng Giang. Đoàn đã tham quan Nhà Bảo tàng, dâng hương tại các Đền thờ trong quần thể di tích, tìm hiểu về thân thế, công danh, sự nghiệp của các anh hùng dân tộc trong suốt chiều dài lịch sử từ thế kỷ X - XIII.

 

TTND. TS. Trương Tuấn Anh - Hiệu trưởng và ThS Trần Thị Việt Hà - Chủ tịch Công đoàn Trường cùng đoàn dâng hương tại Quảng trường chiến thắng - Bạch Đằng Giang
   

    Một điểm đến trong hoạt động của đoàn là Di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh Yên Tử - Di tích quốc gia đặc biệt, gắn liền với tên tuổi Phật hoàng Trần Nhân Tông (1258 - 1308), vị vua từng lãnh đạo quân dân thời Trần hai lần đánh thắng quân Nguyên - Mông, rồi từ bỏ ngai vàng, lên Yên Tử tu hành, sáng lập ra Thiền phái Trúc Lâm đậm màu sắc Việt.

 

    Ngày 12/3, đoàn đi Tây Thiên - một quần thể văn hóa du lịch tổng hợp đã được Thủ tướng Chính phủ Quyết định xếp hạng di tích Quốc gia đặc biệt. Tại đây, đoàn đã được tìm hiểu về những giá trị to lớn cả về văn hoá lịch sử, tôn giáo tín ngưỡng, trải nghiệm 3 giá trị đặc trưng nhất đó là giá trị văn hoá lịch sử, ý nghĩa tâm linh, cảnh quan thiên nhiên.

 

     Sau 02 ngày tổ chức, các hoạt động đã diễn ra an toàn, tạo nên không khí vui tươi, đoàn kết trong tập thể VC, NLĐ Nhà trường; giúp VC, NLĐ được tham gia các hoạt động văn hóa, tinh thần và tìm hiểu về các giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống của dân tộc, qua đó nhận thức, hiểu biết đầy đủ hơn và nâng cao trách nhiệm trong việc “xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”. 

    Hoạt động tìm hiểu lịch sử, văn hóa truyền thống của dân tộc là một hoạt động thường kỳ của Công đoàn Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định nhân dịp các ngày lễ Quốc tế Phụ nữ, Phụ nữ Việt Nam... Thông qua các hoạt động, Công đoàn Trường động viên nữ viên chức, người lao động hăng hái thi đua thực hiện phong trào "Giỏi việc trường, đảm việc nhà".

Tin liên quan