Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 26/04/2024 20:27


      

       Căn cứ Kế hoạch tổng thể Dự án 4 Steps số 37/KH-ĐDN được Hiệu trưởng Nhà trường phê duyệt ngày 02/01/2020, ngày 21/11/2022 Nhà trường đón tiếp và làm việc với các đối tác tham gia dự án 4 Steps thuộc Chương trình Erasmus+ do Uỷ ban Châu Âu tài trợ nhằm mục đích báo cáo tiến độ thực hiện và triển khai các gói công việc của dự án; chia sẻ kinh nghiệm về phương pháp giảng dạy, kỹ năng chăm sóc sau sinh và chăm sóc trẻ sơ sinh.

TS. Trương Tuấn Anh – Hiệu trưởng trường Đại học Điều dưỡng Nam Định phát biểu khai mạc cuộc họp

Tham dự lễ đón tiếp, về phía trường Đại học Điều dưỡng Nam Định có TS. Trương Tuấn Anh – Hiệu trưởng; các đồng chí trong Ban Giám hiệu; nhóm chuyên môn dự án; giảng viên Khoa Điều dưỡng-Hộ sinh, Trung tâm thực hành tiền lâm sàng; phòng Hợp tác quốc tế. Về phía các đối tác tham gia dự án có các đại diện đến từ trường Tampere University of Applied Science (TAMK), Phần Lan; trường Đại học Ljubljan (UL), Slovenia; trường Đại học Khoa học sức khoẻ Campuchia (UHS); học viện Khoa học sức khoẻ hoàng gia Campuchia (RCAF); trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh (UMP).

Phát biểu khai mạc cuộc họp, TS. Trương Tuấn Anh – Hiệu trưởng trường Đại học Điều dưỡng Nam Định nhấn mạnh dự án 4 Steps là một dự án thuộc lĩnh vực Nâng cao năng lực trong lĩnh vực giáo dục đại học thuộc chương trình Erasmus+ do Ủy ban Châu Âu tài trợ, với mục tiêu giảm tỷ lệ mắc các bệnh có thể phòng ngừa và tỷ lệ tử vong ở bà mẹ và trẻ sơ sinh; Tăng cường sức khỏe của bà mẹ, trẻ sơ sinh và quốc gia; Phát triển và hiện đại hóa chương trình giảng dạy hộ sinh bằng cách cập nhật và nâng cao chương trình giảng dạy, dự án 4 Steps đã và sẽ góp phần không nhỏ vào sự phát triển của ngành Hộ sinh Việt Nam nói riêng và của khu vực Châu Á nói chung.

Đồng chí Hiệu trưởng tin tưởng các chuyên gia từ châu Âu, nước bạn Campuchia và Việt Nam sẽ cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và giúp nhau nâng cao năng lực hộ sinh. Nhìn vào chương trình cuộc họp, TS. Trương Tuấn Anh kỳ vọng rằng những thành viên tham gia sẽ có thể thu được nhiều thông tin và có cơ hội tốt để tích lũy kiến thức cho bản thân và tư duy về đào tạo Hộ sinh tại cơ sở giáo dục của mình.

       Sau lễ khai mạc, các thành viên dự án sẽ tập trung vào các báo cáo; thảo luận các chuyên đề; thực hành mô phỏng; kế hoạch các cuộc họp tiếp theo, bao gồm:

       Báo cáo thực hiện kế hoạch quản lý chất lượng của dự án;

       Báo cáo thực hiện kế hoạch truyền thông của dự án ;

       Báo cáo việc hoàn thiện cuốn sổ tay tại các trường đối tác;

       Báo cáo kế hoạch truyền thông tại các các trường thành viên;

       Chuyên đề “Các phương pháp xoa dịu trẻ khóc quá nhiều”;

       Chuyên đề “Phòng tránh các bệnh ở trẻ sơ sinh”;

       Chuyên đề “Chăm sóc hành vi ở trẻ sơ sinh”;

       Chuyên đề “Trầm cảm sau sinh”;

       Chuyên đề “Tư vấn tâm lý cho bố mẹ bị mất con”;

       Chuyên đề “Tư vấn cho bố mẹ trước khi xuất viện”;

       Chuyên đề “Hồ trợ sản phụ cho con bú”;

       Chuyên đề “Giảm đau tự nhiên trong và sau sinh”;

       Chuyên đề “Thực hành các phương pháp chăm sóc hiệu quả trong và sau sinh”;

       Chuyên đề “Bong bóng nước vô trùng”;

       Chuyên đề “Quan hệ tình dục an toàn sau sinh”;

       Chuyên đề “Kế hoạch hoá gia đình sau sinh”;

       Thực hành mô phỏng “Chăm sóc trẻ sơ sinh với chỉ số Apgar thấp”;

       Thực hành mô phỏng “Xử lý kẹt vai trong chuyển dạ”;

       Thực hành mô phỏng “Hướng dẫn tình dục an toàn”;

       Thực hành mô phỏng “Hướng dẫn cho con bú”;

       Thực hành mô phỏng “Tư vấn chăm sóc tại nhà cho bố mẹ trước khi xuất viện”;

       Kế hoạch các cuộc họp tiếp theo.

Sau các cuộc trao đổi thảo luận tại mỗi buổi họp, các thành viên của dự án sẽ đi đến sự thống nhất và cam kết sẽ nhanh chóng triển khai các hoạt động của dự án và hoàn thành các công việc theo đúng tiến độ. Ngày 25/11/2022, với vai trò là ban tổ chức cuộc họp luân phiên của dự án, trường Đại học Điều dưỡng Nam Định sẽ tổng kết kỳ họp và trao chứng nhận tham gia cho các trường thành viên dự án.

Một số hình ảnh đoàn dự án thăm quan Trung tâm thực hành tiền lâm sàng trường Đại học Điều dưỡng Nam Định:

 

Tin liên quan