Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 26/04/2024 07:10


       Ngày 20/4/2022, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã tổ chức bảo vệ luận án tiến sĩ cho nghiên cứu sinh (NCS) Lại Văn Định, chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học Bộ môn Toán với đề tài luận án: “Dạy học xác suất - thống kê cho sinh viên ngành điều dưỡng theo hướng tiếp cận năng lực nghề nghiệp”. Đề tài được thực hiện dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS. TS. Nguyễn Anh Tuấn.

       Buổi lễ có sự tham gia của 7 nhà khoa học thuộc thành viên Hội đồng, trong đó GS.TS. Bùi Văn Nghị là Chủ tịch Hội đồng. Bên cạnh đó, buổi lễ còn có sự tham dự của Lãnh đạo Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định nơi NCS làm việc và công tác: TTND.TS.BS. Trương Tuấn Anh - Hiệu trưởng; TS. Đinh Quốc Thắng - Trưởng khoa Khoa học cơ bản; TS. Trần Đức Lượng - Phó trưởng khoa Khoa học cơ bản; đồng nghiệp và bạn bè, người thân của nghiên cứu sinh.

       Dưới sự chủ trì của GS.TS. Bùi Văn Nghị - Chủ tịch Hội đồng, Hội đồng đã thông qua lý lịch khoa học, thành tích nghiên cứu, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu khoa học của NCS Lại Văn Định trong suốt quá trình thực hiện đề tài. Các thành viên Hội đồng đánh giá cao những kết quả học tập, nghiên cứu và những nỗ lực của NCS trong thời gian qua.

     NCS Lại Văn Định trình bày những kết quả nghiên cứu đạt được

     Tiếp đó, NCS Lại Văn Định đã trình bày những kết quả nghiên cứu đạt được của luận án trước Hội đồng. Trong đề tài luận án tiến sĩ của mình, NCS Lại Văn Định đã làm rõ cơ sở lý luận dạy học xác suất – thống kê theo hướng tiếp cận năng lực nghề nghiệp điều dưỡng; đề xuất các thành tố năng lực xác suất – thống kê cho sinh viên nhằm tiếp cận năng lực nghề nghiệp; tìm hiểu dạy và học xác suất – thống kê và đối chiếu với yêu cầu tiếp cận năng lực nghề nghiệp; xây dựng biện pháp dạy học theo hướng tiếp cận năng lực nghề nghiệp điều dưỡng cho sinh viên.

       Theo đánh giá của các thành viên trong Hội đồng, luận án phản ánh quá trình học tập và nghiên cứu nghiêm túc của NCS Lại Văn Định. Các kết quả nghiên cứu có giá trị khoa học và tính ứng dụng cao trong thực tiễn.

 TTND.TS.BS. Trương Tuấn Anh - Hiệu trưởng Trường Đại học điều dưỡng Nam Định tặng hoa chúc mừng tân Tiến sĩ Lại Văn Định

       Sau khi thảo luận, Hội đồng chấm luận án đã họp kín và bỏ phiếu, với kết quả 7/7 phiếu tán thành. GS.TS. Bùi Văn Nghị thay mặt Hội đồng chúc mừng NCS Lại Văn Định đã bảo vệ thành công luận án.

TS. Đinh Quốc Thắng - Trưởng khoa Khoa học Cơ bản, trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tặng hoa chúc mừng tân Tiến Sĩ Lại Văn Định

Gia đình và người thân chúc mừng tân Tiến sĩ Lại Văn Định

       Trước khi kết thúc buổi lễ, NCS Lại Văn Định đã phát biểu gửi lời tri ân tới khoa Toán - Tin, Trường Đại học sư phạm Hà Nội, Giảng viên hướng dẫn, Lãnh đạo Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định cùng đồng nghiệp, bạn bè và đặc biệt là gia đình đã luôn đồng hành, động viên, khích lệ và tạo điều kiện tốt nhất để NCS có thể bảo vệ luận án thành công và đạt được học vị tiến sĩ. 

 

Tin liên quan