Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 26/04/2024 14:09


       Ngày 06/4/2022 trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tổ chức Hội thảo khoa học “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo trực tuyến”. Tham dự Hội thảo có PGS.TS. Lê Thanh Tùng – Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Trương Tuấn Anh – Hiệu trường; Ban Giám hiệu; lãnh đạo các đơn vị; đại diện giảng viên đã triển khai giảng dạy trực tuyến.

PGS.TS. Lê Thanh Tùng – Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại Hội thảo

       Trong thời gian qua, sinh viên trường Đại học Điều dưỡng Nam Định học tập bằng hình thức trực tuyến. Đây là hình thức phù hợp nhất trong tình hình dịch bệnh Covid-19 nhằm đảm bảo quá trình học tập của các em học sinh không bị gián đoạn và an toàn sức khỏe của sinh viên. Tuy nhiên, việc học trực tuyến cũng gây ra không ít khó khăn cho cả giảng viên và sinh viên trong quá trình giảng dạy.

TS. Trương Tuấn Anh – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội thảo

       Hội thảo được tổ chức để phân tích thực trạng và đề xuất các giải pháp, giúp nâng cao chất lượng giảng dạy trực tuyến của của Nhà trường; đồng thời đảm bảo yêu cầu chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm và an toàn trong điều kiện phòng dịch Covid-19.

       Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS. Lê Thanh Tùng – Chủ tịch Hội đồng trường biểu dương tinh thần sáng tạo, cập nhật phương pháp giảng dạy mới và sự chuyển mình tích cực, nhanh nhạy của của cán bộ, giảng viên nhà trường trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Trong thời gian tới, PGS.TS. Lê Thanh Tùng đề nghị các cán bộ, giảng viên tiếp tục giữ vững, phát huy và đạt nhiều thành tích tốt hơn nhằm đạt hiệu quả giảng dạy cao nhất.

Các báo cáo viên trình bày tham luận tại Hội thảo

       Các tham luận về thực trạng đào tạo trực tuyến tại nhà trường tập trung vào một số vấn đề chính như công tác tổ chức đào tạo  trực tuyến của trường; kiểm tra, đánh giá người học các học phần giảng dạy trực tuyến; cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng nhu cầu giảng dạy trực tuyến; việc giảng dạy trực tuyến tại khoa Khoa học cơ bản và khoa Điều dưỡng – Hộ sinh.

       Nhiều giải pháp, sáng kiến đã được nêu ra nhằm khắc phục những khó khăn, hạn chế còn tồn tại để cùng nâng cao chất lượng dạy - học trực tuyến. Trong thời gian sắp tới, Nhà trường sẽ đầu tư hơn nữa cho hệ thống công nghệ thông tin; hoàn thiện hệ thống học liệu điện tử, các văn bản pháp lý trong việc giảng dạy trực tuyến; và tiếp cận các công cụ, công nghệ hỗ trợ cho các bài giảng trực tuyến được hấp dẫn hơn và hiệu quả hơn.

       Phát biểu kết luận Hội thảo, TS. Trương Tuấn Anh – Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh Hội thảo là cơ hội để cán bộ, giảng viên nhà trường trao đổi những giải pháp, chia sẻ những khó khăn và kinh nghiệm từ quá trình dạy học trực tuyến, hướng tới mục tiêu không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo của nhà trường. Các nội dung của Hội thảo là thiết thực, lý thú và đảm bảo tính thời điểm. Các báo cáo tham luận mang ý nghĩa thực tiễn và giúp hỗ trợ để điều chỉnh để hoạt động giảng dạy tốt hơn trong năm học 2022-2023.

Tin liên quan