Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ bảy, 27/04/2024 07:53


       Được sự đồng ý của Đảng ủy trường Đại học Điều dưỡng Nam Định, ngày 27/02/2022, chi bộ Sinh viên đã long trọng tổ chức lễ kết nạp các sinh viên ưu tú vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

    Đồng chí Trương Tuấn Anh – Thường vụ Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng, Phụ trách trường đã đến dự và phát biểu chúc mừng các đảng viên mới.

       Với những thành tích nổi bật về học tập, công tác Đoàn – Hội, tham gia phòng chống dịch Covid-19 tại các địa phương trong cả nước, 19 quần chúng ưu tú đều là những gương mặt sinh viên tiêu biểu được sự tin tưởng của thầy cô và tín nhiệm cao từ các đồng chí doàn viên, sinh viên.  

       Trong giờ phút thiêng liêng của buổi lễ kết nạp, trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí được kết nạp đã đọc lời tuyên thệ, nguyện tiếp tục nỗ lực rèn luyện và phấn đấu không ngừng trong học tập, hoạt động đoàn thể, thực hiện tốt Điều lệ Đảng, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Chi bộ đã đề ra.

       Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Trương Tuấn Anh - Thường vụ Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng, Phụ trách trường chúc mừng và bày tỏ sự tin tưởng vào thế hệ trẻ là những đoàn viên, sinh viên ưu tú của trường, đặc biệt là ở phẩm chất và tư chất của các đảng viên mới. Đồng chí Trương Tuấn Anh cũng bày tỏ mong muốn các đảng viên mới sẽ tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của người đảng viên, sinh viên, không ngừng học tập, phấn đấu và thực hiện tốt nhiệm vụ để góp phần xây dựng Đảng bộ nhà trường ngày càng vững mạnh.

       Cùng với việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, trong những năm qua Đảng ủy trường Đại học Điều dưỡng Nam Định luôn chú trọng công tác giáo dục, bồi dưỡng, phát triển đảng viên, trong đó đặc biệt lưu ý phát triển nguồn kế cận trong sinh viên. Phát triển đảng viên là sinh viên được xem là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Đảng bộ trường chủ trương gắn công tác phát triển đảng với mục tiêu đào tạo của nhà trường, mỗi đảng viên được phát triển từ sinh viên là một điển hình trong học tập, rèn luyện. Đảng viên được kết nạp có chất lượng cao, đối với sinh viên phải có học lực từ khá, giỏi trở lên - đây là tiêu chuẩn tiên quyết, rèn luyện từ tốt đến xuất sắc, là điển hình tiêu biểu trong các hoạt động do Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường tổ chức.

       Nhằm tạo môi trường cho sinh viên tham gia, rèn luyện, Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên trường Đại học Điều dưỡng Nam Định thường xuyên tổ chức các hoạt động mang tính học thuật, phát triển tố chất và phục vụ cộng đồng. Từ đó xây dựng hình mẫu “Sinh viên 5 tốt”, Đoàn viên – Hội viên ưu tú. Điển hình là các hoạt động định kỳ hàng năm như Ngày hội Sinh viên nghiên cứu khoa học, cuộc thi Sáng tạo - Khởi nghiệp, cuộc thi Olympic,… đến các hoạt động phong trào cộng đồng như: Hỗ trợ các địa phương kiểm soát dịch bệnh Covid-19, Hiến máu nhân đạo, Mùa hè xanh, Xuân tình nguyện… Thông qua các phong trào thi đua, các hoạt động, Ban chấp hành Đoàn – Hội đã phát hiện đoàn viên ưu tú giới thiệu cho tổ chức đảng xem xét, kết nạp, nhằm bổ sung nguồn lực đảng viên trẻ, góp phần bảo đảm sự kế thừa và phát triển của Đảng.

       Sau hơn 1 giờ tổ chức, Lễ kết nạp Đảng viên mới cho 19 quần chúng ưu tú là sinh viên Nhà trường đã thành công tốt đẹp. Đây là mốc đánh dấu quan trọng trong quá trình phấn đấu học tập, rèn luyện đối với các đồng chí đảng viên. Qua buổi lễ cũng cho thấy sự quan tâm sâu sát của BCH Đảng ủy, các chi bộ, đoàn thể trong việc tuyên truyền, giáo dục toàn diện tới sinh viên toàn trường có mục tiêu phấn đấu để có thêm nhiều sinh viên tích cực, có phấn đấu tốt trong quá trình học tập, tham gia các hoạt động Đoàn, hội được đứng trong hàng ngũ của Đảng, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Tin liên quan