Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 26/04/2024 23:33


        Ngay khi nghe tin diễn biến dịch bệnh Covid-19 xuất hiện tại huyện Ý Yên - Nam Định, để nhanh chóng dập ổ dịch được đánh giá là phức tạp (chưa tìm được nguồn lây, có nhiều F0 sinh sống trong cộng đồng), tỉnh Nam Định đã tổ chức khoanh vùng, cách ly, thần tốc truy vết trường hợp liên quan đến các ca bệnh COVID-19 để kiểm soát, dập dịch. Đồng thời Sở Y tế Nam Định ra quyết định cử 79 cán bộ giảng viên và sinh viên nhà trường hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Ý Yên.

     Được biết công tác tổ chức, chuẩn bị ứng phó với các tình huống bất ngờ khi xuất hiện dịch bệnh Covid-19 đã được lên kế hoạch từ trước như chuẩn bị nhân lực, trang thiết bị y tế, tập huấn và tổ chức xét nghiệm, tiêm phòng cho cán bộ,  sinh viên tham gia chống dịch, luôn sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bất cứ khi nào.

    Nhận nhiệm vụ, 6h30’ sáng 19/10/2021 đoàn cán bộ giảng viên và sinh viên nhà trường xuất phát đến huyện Ý Yên. Sau khi đến nơi đoàn cùng các lực lượng của Trung tâm Y tế huyện Ý Yên, các huyện lân cận bắt tay ngay vào thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho hơn 90.000 người dân tại 108 khu dân cư trên địa bàn thị trấn Lâm, các xã: Yên Hồng, Yên Quang, Yên Tiến, Yên Bằng, Yên Ninh, Yên Dương, Yên Khánh, Yên Phong.

       Cũng trong ngày 19/10, ngành y tế đã tăng cường lực lượng để hỗ trợ huyện Ý Yên đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin phòng COVID-19. Trong đó, ưu tiên tiêm cho người dân tại các xã, thị trấn có dịch.

       Hy vọng, với khả năng ứng phó nhanh, sự chung tay của mọi lực lượng chống dịch, huyện Ý Yên sẽ dập tắt nguồn lây lan dịch bệnh, sớm trở lại trạng thái bình thường.

Tin liên quan