Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 26/04/2024 19:34


       Ngày 01-10-2021, sau hơn một tuần hỗ trợ tỉnh Hà Nam về công tác lấy mẫu xét nghiệm và tiêm phòng vaccine COVID-19, đoàn 50 cán bộ giảng viên, sinh viên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định và 50 cán bộ nhân viên Y tế tỉnh Nam Định đã trở về Nam Định. Trước khi trở về Nam Định, đoàn đã được lấy mẫu xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Đoàn sẽ thực hiện cách ly theo quy định. Trong thời gian này, đoàn tiếp tục được lấy đủ 3 mẫu xét nghiệm, sau khi có kết quả đảm bảo an toàn mới trở về nhà.

 

        Trước đó, ngày 21/9/2021, ngay khi nghe tin diễn biến dịch bệnh Covid-19 xuất hiện tại tỉnh Hà Nam, Sở Y tế tỉnh Nam Định cử đoàn 50 cán bộ giảng viên, sinh viên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định cùng 50 cán bộ nhân viên Y tế tỉnh Nam Định hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm và tiêm phòng vaccine COVID-19 tại tỉnh Hà Nam.

 

        Đoàn đã phối hợp với ngành y tế và các lực lượng chống dịch Covide-19 tỉnh Hà Nam tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng ngay từ chiều tối 21/9. Số mẫu thu thập, được làm xét nghiệm để sàng lọc ca bệnh, từ đó tiến hành triển khai các biện pháp truy vết, khoanh vùng, cách ly, dập dịch hiệu quả. Công tác phòng chống dịch và tiêm vaccine được khẩn trương thực hiện. Đến nay, rất nhiều người dân Hà Nam đã được tiêm vaccine phòng COVID-19. Đây là niềm vui, là thành quả to lớn không chỉ của Hà Nam mà là của cả nước trong phòng, chống dịch.

 

        Đến thời điểm này, đoàn cán bộ giảng viên, sinh viên Trường Đại học Điều dưỡng và của tỉnh Nam Định đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, cùng với Hà Nam kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh. Điều mà đoàn cán bộ y tế tỉnh Nam Định nói chung, đoàn trường Đại  học Điều dưỡng nói riêng đã để lại cho cán bộ nhân dân tỉnh Hà Nam là tình cảm, trách nhiệm, là tinh thần khẩn trương trong công tác phòng, chống dịch cũng như lấy mẫu xét nghiệm, tiêm phòng vaccine COVID-19.

 

      Được biết công tác tổ chức, chuẩn bị ứng phó với các tình huống bất ngờ khi xuất hiện dịch bệnh Covid-19 đã được lên kế hoạch từ trước, như chuẩn bị nhân lực, trang thiết bị y tế, tập huấn công tác về chẩn đoán và phác đồ điều trị chăm sóc bệnh nhân COVID-19; quy trình phòng ngừa, kiểm soát lây nhiễm COVID-19; quy trình lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển mẫu bệnh phẩm SARS-CoV-2 và tiêm phòng vaccine COVID-19; Tổ chức xét nghiệm, tiêm phòng cho cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia phòng chống dịch - luôn sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bất cứ khi nào.       

 

        Mọi thủ tục đón các tình nguyện viên y tế trở về được thực hiện chu đáo, nhanh gọn, đảm bảo các tiêu chí về an toàn phòng dịch. Tại đây, các thành viên trong đoàn sẽ thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

 

       Một số hình ảnh đoàn công tác thực hiện nhiệm vụ tại tỉnh Hà Nam

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin liên quan