Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ bảy, 27/04/2024 07:50


       Đào tạo đội ngũ lao động y tế ngành Điều dưỡng, Hộ sinh có chất lượng cao là một trong những khâu đột phá chiến lược của Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định. Trong đó tuyển sinh, đào tạo, hỗ trợ việc làm sau đào tạo đã trở thành những nhân tố quan trọng và có mối quan hệ chặt chẽ với nhau trong sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp. Trong hợp phần đó, tuyển sinh là yếu tố quan trọng, là "Đầu vào" của quá trình đào tạo. Chính vì thế công tác tuyển sinh năm 2021 và trong những năm trước đó, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định luôn chủ động xây dựng đề án, phương án tuyển sinh các cấp học từ Đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ ngay từ rất sớm.

        Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định hơn 60 năm xây dựng và phát triển

       Giải pháp nâng cao chất lượng công tác tuyển sinh đầu vào cũng được nhà trường hết sức chú trọng từ việc thành lập, kiện toàn và phát huy hiệu quả các Phòng/Ban tuyển sinh đến quan tâm xây dựng kế hoạch tuyển sinh theo năm, giai đoạn, đột xuất một cách linh hoạt. Việc lập kế hoạch luôn dựa trên cơ sở khảo sát về “Cung- Cầu” của thị trường lao động, năng lực đào tạo của đơn vị. Kế hoạch luôn xác định rõ mục tiêu, phương hướng, nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức tuyển sinh, khả năng huy động nguồn lực, công tác  phối hợp, công tác kiểm tra giám sát để kế hoạch mang tính khả thi và đạt được hiệu quả cao nhất.

       Đặc biệt trong đợt bùng phát dịch bệnh Covid 19 rất phức tạp, Lãnh đạo nhà trường đã kịp thời chỉ đạo các Phòng, Ban chuyên môn phối hợp tổ chức các buổi Livetream tư vấn tuyển sinh trên trang Fanpage https://facebook/DHDieuDuongND và Website https://ndun.edu.vn của nhà trường thu hút hàng chục nghìn lượt theo dõi, chia sẻ, đạt hiệu quả rất cao trong công tác tư vấn tuyển sinh.

Tư vấn tuyển sinh 2021 thông qua mạng xã hội facebook của Nha trường trong đợt bùng phát dịch bệnh Covid -19

       Ngoài ra nhà trường cũng xây dựng các cổng thông tin tư vấn tuyển sinh rất đa dạng phong phú như thường trực 2 đường dây nóng tuyển sinh Đại học (02283643495; 0855636568), Sau Đại học (0913241207) giải đáp, tư vấn trực tiếp qua các kênh thư điện tử, zalo, facebook, qua messenger, mục hỏi - đáp trên website nhà trường. Các câu hỏi không chỉ được cán bộ làm công tác tuyển sinh giải đáp trong giờ làm việc mà thường được trả lời ngay cả trong các ngày nghỉ và ngoài giờ hành chính.

       Các thông báo tuyển sinh hay phương án tuyển sinh Đại học, Sau đại học được đăng tải đa dạng trên các phương tiện thông tin đại chúng như báo chí, truyền hình, website, fanpage và gửi về các sở giáo dục, các trường THPT, các đơn vị khám chữa bệnh như bệnh viện, trung tâm chăm sóc sức khỏe, sở y tế trong cả nước.

    Đặc biệt nhà trường đã mở 1 cổng website cho người học có thể nộp hồ sơ và đăng ký dự tuyển qua mạng mà không cần đến trường. Tổ chức ôn thi trực tuyến cho các đối tượng Sau đại học.

       Chú trọng xây dựng thương hiệu nhà trường cũng như quảng bá các ngành nghề đào tạo như xây dựng các clip, phóng sự ngắn nói về cơ sở vật chất nhà trường, đội ngũ giảng viên, thư viện, ký túc xá, nhà ăn sinh viên, khu thể thao, quốc phòng và các bệnh viện thực hành, trung tâm tiền lâm sàng...

Trên tất cả các giải pháp để đạt được mục tiêu tuyển sinh cao nhất mà nhà trường đề ra thì việc chú trọng tuyển sinh vẫn phải đảm bảo yếu tố chất lượng đầu vào được đặt lên hàng đầu. Các em học sinh hay người đi làm khi có nhu cầu học tập tại trường phải đảm bảo các quy định, quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế và của Trường.

       Chính vì thế trong mắt các nhà tuyển dụng trong và ngoài nước, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định luôn là trường được ưu tiên xếp hạng cao nhất về tuyển dụng nhân lực Điều dưỡng, Hộ sinh nơi đào tạo ra đội ngũ cán bộ bộ ngành y tế có tay nghề chất lượng cao, phẩm chất đạo đức tốt, yêu ngành, yêu nghề . Người cán bộ y tế vừa hồng vừa chuyên.

 

Tin liên quan