Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 26/04/2024 18:26


       Trước tình hình cấp bách do dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát tại tỉnh Bắc Giang. Thực hiện Công văn số 605/K2ÐT-ÐT, ngày 26/5/2021 của Cục KHCN&ÐT, Bộ Y tế "về việc huy động cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang". Ngày 27/5/2021, Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường đã nhanh chóng chỉ đạo thành lập và tổ chức tập huấn công tác phòng chống dịch Covid-19 cho đoàn cán bộ giảng viên, sinh viên gồm 54 người sẵn sàng tình nguyện lên đường chung tay hỗ trợ ngành y tế Bắc Giang phòng chống dịch Covid-19. Đoàn sẽ lên đường vào ngày mai, thứ 6 ngày 28/5/2021. 

TTND.TS. Trương Tuấn Anh - Phó Hiệu trưởng, Phụ trách trường phát biểu tại buổi tập huấn

       Tham gia buổi tập huấn có 54 tình nguyện viên là cán bộ giảng viên và các em sinh viên thuộc khối Đại học chính qui chuyên ngành Điều dưỡng khóa 13.

       Tại buổi tập huấn các tình nguyện viên được các chuyên gia dịch tễ đến từ CDC Nam Định và các Giảng viên Nhà trường trang bị các nội dung liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19, bao gồm: tổ chức thực hiện công tác cách ly y tế vùng có dịch COVID-19; các biện pháp phòng chống dịch COVID-19; hướng dẫn vệ sinh khử khuẩn, sử dụng khẩu trang phòng chống dịch COVID-19 đúng cách; lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển bệnh phẩm; hướng dẫn sử dụng các hóa chất khử trùng chứa Clo trong công tác phòng chống dịch; hướng dẫn sử dụng phiếu điều tra ca mắc COVID-19; hướng dẫn chăm sóc người bệnh mắc COVID-19.

       Phát biểu tại buổi tập huấn, TS. Trương Tuấn Anh - Phó Hiệu trưởng, Phụ trách trường ghi nhận sự đóng góp của các thầy cô giáo và các bạn sinh viên trong nhà trường đã luôn mang trong mình bầu nhiệt huyết, bản lĩnh, sự tự tin của cán bộ ngành y tế, khi cần, sẵn sàng xung phong ra tuyến đầu tham gia chống dịch. TS. Trương Tuấn Anh trân trọng những tình cảm, cố gắng, nỗ lực của các thầy cô và đặc biệt của sinh viên, ngoài nhiệm vụ học tập mọi người đã tham gia bảo vệ sức khoẻ cộng đồng; đồng thời yêu cầu đoàn khi lên đường làm nhiệm vụ chống dịch ở Bắc Giang không được lơ là, chủ quan; thực hiện nghiêm túc những công việc được phân công, giữ gìn sức khỏe; chú ý thực hiện đúng công tác phòng chống dịch và thực hiện nhiệm vụ kép vừa chống dịch, vừa hoàn thành kế hoạch học tập năm 2020 - 2021.

       Đoàn công tác trường Đại học Điều dưỡng Nam Định với tinh thần tình nguyện cùng kiến thức chuyên môn sẽ là lực lượng xung kích, góp phần cùng đội ngũ y bác sỹ của các bệnh viện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang.

 

Tin liên quan