Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 26/04/2024 09:56


       PREVINF (Capacitating Asia’s Nursing Students on Innovative and Sustainable Prevention and Control of Healthcare-associated Infections)dự án thu hút sinh viên Điều dưỡng Châu Á về phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn một cách sáng tạo và bền vững trong chăm sóc sức khỏe được Chương trình Eramus+ của Liên minh châu Âu tài trợ.

       Dán PREVINF được triển khai với mục tiêu có thể xây dựng một mô hình kiểm soát nhiễm khuẩn được áp dụng rộng rãi trên toàn khu vực Châu Á. Với vai trò là một trong các đơn vị điều phối của dự án tại Việt Nam, trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đã tích cực chủ động triển khai và tham gia phát triển các gói công việc của dự án để có thể cùng với các thành viên khác nhanh chóng nắm bắt được công việc chung và thúc đẩy dự án đảm bảo tiến độ, vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

       Cuộc họp trực tuyến khởi động Dự án PrevInf (kick off meeting – KOM) diễn ra từ ngày 03/02/2021 đến ngày 05/02/2021, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định xác định việc triển khai ngay các hoạt động của dự án PREVINF là cần thiết nhằm sớm mang lại các giá trị từ dự án tới các trường thành viên tham gia cũng như tới sinh viên đang học tập tại Nhà trường. Với tình hình giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid - 19, các buổi họp đã diễn ra trên nền tảng Zoom với sự tham gia của 06 Trường đối tác đến từ các nước Bồ Đào Nha, Phần Lan, Việt Nam và Campuchia.

       Nội dung của các buổi họp tập trung giới thiệu và hướng dẫn các gói công việc của dự án. Sau các cuộc trao đổi thảo luận sôi nổi tại mỗi buổi họp, các thành viên của dự án đã đi đến sự thống nhất, thấu hiểu chung về các hoạt động của dự án và cam kết sẽ nhanh chóng triển khai và hoàn thành các công việc theo đúng tiến độ.

       Dự án PREVINF được phát triển nhằm nâng cao năng lực của sinh viên điều dưỡng tại các sơ sở đào tạo Điều dưỡng tại châu Á liên quan đến phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, cũng như quản lý sử dụng thuốc kháng sinh thông qua việc phát triển chương trình giảng dạy điều dưỡng hiện tại của Trường đối tác. Mục tiêu cụ thể bao gồm việc đánh giá và cập nhật các mục tiêu học tập, nội dung chương trình giảng dạy, các phương pháp dạy và học cùng với phương tiện phục vụ cho công tác giảng dạy.

       Kết quả cuối cùng từ Dự án PREVINF là xuất bản một cuốn Sách điện tử PrevInf tích hợp các kết quả chính của dự án. Sách điện tử PrevInf là một cuốn sách kỹ thuật số có thiết kế để giáo viên và sinh viên điều dưỡng nhận được nhiều lợi ích nhất từ Mô hình PrevInf. Sách điện tử PrevInf sẽ được cấu thành bởi bốn lĩnh vực cốt lõi: 1) Các nguyên tắc chính của Mô hình PrevInf; 2) Hướng dẫn thực hành tốt Mô hình PrevInf trong phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện và quản lý sử dụng kháng sinh; 3) Các chiến lược sư phạm đổi mới của Mô hình PrevInf và 4) Các kịch bản mô phỏng để đạt được và/ hoặc phát triển các kỹ năng điều dưỡng trong lĩnh vực này. Cuốn sách này sẽ được truy cập miễn phí, bất kỳ đối tượng nào quan tâm cũng có thể tìm đọc thông qua trang web của dự án và / hoặc thông qua cộng đồng InovSafeCare.

       Tại Việt Nam có 02 trường Đại tham gia dự án bao gồm: Trường Đại học Đại học Điều dưỡng Nam Định (NDUN) và Trường Kỹ thuật Y tế Hải Dương (HMTU).

Một số bức ảnh về các buổi tập huấn trực tuyến:

Cuộc họp trực tuyến khởi động Dự án giữa trường ĐH ĐDNĐ và các trường thành viên

 Cuộc họp trực tuyến khởi động Dự án giữa trường ĐH ĐDNĐ và các trường thành viên

Các hoạt động triển khai các gói công việc của Dự án

Các hoạt động triển khai các gói công việc của Dự án

Tin liên quan