Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ năm, 02/05/2024 07:07


 

Phiên họp toàn thể lần thứ nhất của dự án PrevInf  diễn ra tại Trường Điều dưỡng Coimbra, Bồ Đào Nha, từ ngày 29 tháng 5 đến ngày 3 tháng 6 năm 2022.

Đây là lần đầu tiên phiên họp toàn thể của dự án PrevInf được tổ chức trực tiếp kể từ khi đại dịch Covid -19 diễn ra vào năm 2020. Kỳ họp lần này của dự án tập trung vào thảo luận một số nội dung chính như sau:

-         Phát triển mô hình PrevInf

-         Xây dựng kịch bản giảng dạy mô phỏng

Giáo dục kiểm soát nhiễm khuẩn trong các trường đại học ở một số nước châu Á hiện không có sự thống nhất giữa các trường đại học và các quốc gia về nội dung, cấu trúc cũng như đánh giá và công nhận. Hơn nữa, còn có những khoảng trống về mặt lý luận và thực tiễn trong chương trình đào tạo điều dưỡng nói chung và học phần kiểm soát nhiễm khuẩn nói riêng. Người học gặp khó khăn trong việc xây dựng năng lực để cung cấp thực hành chăm sóc an toàn. Các yếu tố góp phần dẫn đến những kết quả tiêu cực này bao gồm phương pháp giáo dục truyền thống thiếu sự tương tác, động lực, môi trường học tập không được hỗ trợ từ trường học và bệnh viện. Vì vậy, cần có một mô hình giáo dục bao gồm hướng dẫn giải pháp để thiết kế và triển khai giáo dục kiểm soát nhiễm khuẩn cho sinh viên điều dưỡng một cách hiệu quả.

 Mô hình giáo dục PrevIinf sẽ được phát triển dựa trên Mô hình InovSafe Care với mục đích thiết kế khung lý thuyết giáo dục kiểm soát nhiễm khuẩn dành riêng cho các trường đại học ở các nước châu Á. Mô hình PreVinf sẽ có cơ cấu hoạt động xuất phát từ tiền đề lấy sinh viên làm trung tâm, giải quyết những thách thức hiện tại liên quan đến môi trường học thuật và lâm sàng tại các cơ sở giáo dục đại học này. Hơn nữa, Mô hình sẽ thu hút các tổ chức và giảng viên cải thiện các chiến lược dạy và học tích cực, điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình xây dựng năng lực của người học. Cuối cùng, Mô hình sẽ đảm bảo sự an toàn của kiểm soát nhiễm khuẩn cho sinh viên điều dưỡng trong quá trình thực hành chăm sóc người bệnh.

Phương pháp giảng dạy mô phỏng là một phương pháp giảng dạy xuất sắc trong giáo dục chăm sóc sức khỏe được áp dụng ở Việt Nam và Campuchia thời gian gần đây. Phương pháp mô phỏng có thể mang lại lợi ích cho việc cải thiện sự tự tin và năng lực của sinh viên điều dưỡng dự bị cấp giấy phép; tuy nhiên, cần phải cải thiện tính chân thực của mô phỏng và mức độ tương tác để tối đa hóa sự hài lòng và hiệu suất của sinh viên.

 

Tin liên quan