Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ năm, 09/05/2024 22:38


       

       Ngày 22/02/2024, trường ĐH Điều dưỡng Nam Định tổ chức lễ Khai giảng khóa học Tiếng Nhật trình độ N5 cho sinh viên Đại học chính qui trúng tuyển nhập học năm 2022, năm 2023. 

       Khóa học nói trên nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Nhà trường và Hiệp hội Zenmorouren, Nhật Bản nhằm mang đến cho sinh viên cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp Nhật Bản sau khi tốt nghiệp. Tham gia khóa học, sinh viên được đào tạo về ngôn ngữ, tìm hiểu về văn hóa và con người Nhật Bản và được trang bị kiến thức, kỹ năng làm việc trong môi trường doanh nghiệp Nhật Bản.

       Tham dự lễ khai giảng, về phía nhà trường có TS. Ngô Huy Hoàng – Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo phòng Quản lý đào tạo, phòng Quản lý khoa học công nghệ và đối ngoại, khoa Khoa học cơ bản; cố vấn học tập các lớp Đại học chính quy Điều dưỡng khóa 18, khóa 19; các chuyên viên tham gia quản lý chương trình. Về phía đối tác có sự tham dự của Ông Mr.Tokiwa, Hiệp hội Zenmorouren, Bà Phạm Thị Vân Ngọc- Giám đốc công ty Seiko Ideas, và giảng viên của khóa học.

       Tại lễ khai giảng, TS. Ngô Huy Hoàng – Phó Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh việc tham gia vào khóa học là cơ hội tốt đối với 35 sinh viên nhà trường. Cánh cửa đi Nhật đã mở vì thế các em phải nỗ lực thật tốt để đạt được thành công. Sự thành công của các em là niềm vinh dự cho Nhà trường. TS. Ngô Huy Hoàng hi vọng các em sẽ là cầu nối cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản.

       Nhằm giúp sinh viên dễ dàng hơn trong việc tiếp thu kiến thức cũng như nâng cao được trình độ của bản thân, khóa học sẽ do giáo viên Việt Nam phối hợp cùng giáo viên Nhật Bản giảng dạy. Trong quá trình học tiếng Nhật, sinh viên được giới thiệu, gặp gỡ và trao đổi với các doanh nghiệp Nhật Bản về cơ hội việc làm.

       Khóa học không chỉ mở cánh cửa vươn ra thế giới dành cho sinh viên mà còn đánh dấu bước hợp tác, phát triển của nhà trường với Hiệp hội Zenmorouren nói riêng, Việt Nam và Nhật Bản nói chung.

 

Tin liên quan