Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ năm, 09/05/2024 12:42


       Ngày 18/01/2023, Ban Chấp hành công đoàn Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn năm 2023 và nhiệm vụ công tác năm 2024, đồng thời ghi nhận, khen thưởng những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích hoạt động xuất sắc trong năm 2023.

PGS.TS. Lê Thanh Tùng – Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

       Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Lê Thanh Tùng – Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Trương Tuấn Anh – Hiệu trưởng nhà trường, TS. Ngô Huy Hoàng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Trần Thị Việt Hà - Chủ tịch Công đoàn trường; các đồng chí BCH Công đoàn trường; Tổ trưởng, Tổ phó công đoàn các đơn vị.

       Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, PGS.TS. Lê Thanh Tùng – Chủ tịch Hội đồng trường đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Công đoàn Nhà trường, góp phần thiết thực thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ chính trị quan trọng của Trường. Đồng chí mong muốn trong năm 2024 Ban chấp hành Công đoàn cùng các đoàn viên công đoàn sẽ tiếp tục phát huy các kết quả đạt được hoàn thành tốt nhiệm vụ quan trọng của Nhà trường.

TS. Trương Tuấn Anh – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội nghị

       Thay mặt tập thể Lãnh đạo nhà trường, TS. Trương Tuấn Anh – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chúc mừng Công đoàn trường trong một năm qua đã để lại dấu ấn quan trọng, đó là Đại hội Công đoàn Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định với việc kiện toàn Ban chấp hành mới với nhiều hoạt động mới; Công đoàn trường rất sáng tạo, đổi mới và luôn đồng hành với các hoạt động của Nhà trường. TS. Trương Tuấn Anh nhấn mạnh: Trong thời gian tới, tổ chức công đoàn tiếp tục phối với với chính quyền, với các tổ chức, đơn vị trong trong nhà trường triển khai, kết hợp thực hiện các mục tiêu quan trọng, thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 trường nâng cấp lên Đai học. Các tổ chức đơn vị cần phải gương mẫu, đôn đốc nhắc nhở đoàn viên xúc tiến, thúc đẩy các công việc được tốt nhất. TS. Trương Tuấn Anh mong muốn các đơn vị, đoàn viên công đoàn đảm bảo tính kỷ cương, tuân thủ, trên dưới một lòng, kết hợp sức mạnh tập thể thực hiện tốt các nhiệm vụ Nhà trường đề ra.

ThS. Trần Thị Việt Hà – Chủ tịch Công đoàn phát biểu khai mạc Hội nghị

       Phát biểu khai mạc Hội nghị, ThS. Trần Thị Việt Hà – Chủ tịch Công đoàn nêu rõ, Hội nghị được tổ chức là dịp để Ban Chấp hành Công đoàn trường nhìn lại kết quả đạt được; những hạn chế, tồn tại, khó khăn nhằm rút ra bài học kinh nghiệm trong triển khai thực hiện công tác công đoàn của năm 2023 từ đó đề ra phương hướng và nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

ThS. Nguyễn Thị Hòa – Phó Chủ tịch Công đoàn báo cáo tại Hội nghị

       Trong phần báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2023 đồng chí Nguyễn Thị Hòa – Phó Chủ tịch Công đoàn điểm lại những hoạt động thi đua sôi nổi của công đoàn nhà trường chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày thành lập Liên đoàn Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11,… Bên cạnh đó công đoàn nhà trường đã làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động; chăm lo, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, viên chức, đoàn viên. Hoạt động tuyên truyền, giáo dục về pháp luật; thực hiện cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, tiêu cực cũng được đẩy mạnh. Công đoàn Nhà trường cũng tổ chức các buổi tập huấn nâng cao nghiệp vụ công đoàn, nghiệp vụ nữ công cho các công đoàn viên.    

       Trên cơ sở những thuận lợi và khó khăn, theo kế hoạch của Công đoàn cấp trên và nhiệm vụ của Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định, Công đoàn trường tiếp tục triển khai các hoạt động và nhiệm vụ trọng tâm của công đoàn khối 6 và của công đoàn năm 2024:

       - Tuyên truyền, vận động đoàn viên người lao động tích cực tham gia chuỗi các hoạt động kỷ niệm 20 năm trường nâng cấp lên Đại học.

       - Tích cực, chủ động tham gia, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Động viên VCNĐ thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào “Mỗi thầy/cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và các kế hoạch, chương trình công tác của Công đoàn cấp trên.

       - Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, tập trung vào các nội dung: Điều lệ, Hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam; các văn bản Luật, các chính sách mới liên quan đến VCNLĐ; hướng dẫn các quy định về công tác tài chính công đoàn; tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra công đoàn.

       - Tiếp tục thực hiện chủ trương xây dựng môi trường công tác chuyên nghiệp, thân thiện của Nhà trường, góp phần xây dựng và quảng bá hình ảnh của Nhà trường đến xã hội.

       - Phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục xây dựng và tổ chức thực hiện những giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ VCNLĐ; tham gia quản lý, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định.

       - Xây dựng môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp, thân thiện, thực hiện vận động cán bộ viên chức thực hành tiết kiệm, Nhà trường không khói thuốc lá.

       - Chú trọng các hoạt động nâng cao phúc lợi về vật chất, tinh thần cho VCNLĐ. Đẩy mạnh tổ chức các hoạt động phong trào, hoạt động thể thao, văn hóa văn nghệ dành cho VCNLĐ.

       - Quan tâm hơn nữa đến đội ngũ nữ VCNLĐ. Nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của Ban Nữ công công đoàn và cơ chế phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ trong đơn vị.

       - Xây dựng kế hoạch, xác định mục tiêu, chỉ tiêu và thực hiện các giải pháp thiết thực nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, tiếp tục xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, chú trọng công tác phát triển đoàn viên công đoàn, công tác phát triển Đảng.

       Về công tác nữ công: Ban nữ công đã duy trì và tổ chức tốt các hoạt động nữ công đem lại nhiều tác dụng tốt trong việc bồi dưỡng, nâng cao năng lực, phẩm chất cho chị em, giúp chị em vừa giỏi việc trường, đảm việc nhà, xây dựng gia đình hạnh phúc, đồng thời tạo nên một sự chuyển biến mạnh mẽ về sự tiến bộ của đội ngũ nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Đội ngũ cán bộ nữ công nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm, có nhiều cố gắng trong công tác đặc biệt là các chị lớn tuổi không ngại khó, ngại khổ luôn nhiệt tình, hăng say với công việc đạt được nhiều thành tích đáng khen ngợi.

       Phát biểu tổng kết Hội nghị, đồng chí Trần Thị Việt Hà - Chủ tịch Công đoàn hy vọng trong năm 2024 Công đoàn Nhà trường tiếp tục phát huy các thành tích đạt được, ra sức thi đua, phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đồng thời gửi lời chúc mừng năm mới, chúc sức khỏe, thành công và hạnh phúc tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong trường.

      Một số hình ảnh tại Hội nghị

Công đoàn trường tôn vinh các điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác Phòng chống dịch Covid-19

 

Công đoàn Y tế Việt Nam tặng bằng khen cho các cá nhân và tập thể 

 

Tin liên quan