Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ năm, 09/05/2024 23:23


       Được sự đồng ý của lãnh đạo tỉnh đoàn Nam Định; lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường Đại học Điều dưỡng Nam Định, ngày 12/01/2024 Đoàn thanh niên nhà trường phối hợp với Công đoàn nhà trường, cụm các trường Đại học, Cao đẳng tỉnh Nam Định, Sở Y tế Nam Định, Đoàn thanh niên Huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định tổ chức chương trình “Áo ấm vùng cao và khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Nhạn Môn, Huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn năm 2023”.

Chương trình ra quân “Áo ấm vùng cao và khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Nhạn Môn, Huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn năm 2023”

    Chương trình đã nhận được sự đồng hành của các doanh nghiệp, bà con nhân dân trên địa bàn tỉnh Nam Định; các cán bộ giảng viên, học viên, sinh viên trường Đại học Điều dưỡng Nam Định.

    Áo ấm vùng cao là chương trình tình nguyện mùa đông thường niên của Đoàn thanh niên nhà trường trong nhiều năm qua hướng đến đối tượng là các em học sinh nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vùng cao, vùng sâu vùng xa của khu vực Trung du miền núi phía Bắc, nhằm sẻ chia một phần khó khăn, vất vả của các em và những gia đình khó khăn trong mùa đông giá rét. Đồng thời chương trình cũng là dịp để các đoàn viên, hội viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng tỉnh Nam Định thâm nhập và hiểu thêm những nỗi khó khăn, vất vả của đồng bào các dân tộc thiểu số vùng cao, từ đó nâng cao ý thức về tấm lòng nhân ái, yêu thương đồng bào, dân tộc.

       Dẫn đoàn và chỉ đạo chương trình có các đồng chí Phạm Thị Hằng – Thường vụ tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Nhà trường, Cụm trưởng các trường Đại học, Cao đẳng; Đồng chí Trần Thị Việt Hà - Chủ tịch công đoàn Trường; đại diện các đơn vị tham gia và các đội tình nguyện của Nhà trường cùng các tình nguyện viên tiêu biểu.

       Đến với địa phương, đoàn tình nguyện nhà trường đã nhận được sự đón tiếp nồng hậu từ phía Đảng ủy, chính quyền các ban ngành đoàn thể xã Nhạn Môn, Huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn. Bằng tấm lòng, tình cảm và sự sẻ chia, đoàn tình nguyện mong muốn những phần quà nhỏ mà đoàn mang đến sẽ làm ấm lòng các em học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đ/c Phạm Thị Hằng – Thường vụ tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Nhà trường, Cụm trưởng các trường Đại học, Cao đẳng, Trưởng đoàn tình nguyện phát biểu trong chương trình

       Để chuẩn bị cho chương trình, trong nhiều tháng qua các tình nguyện viên đã ra sức vận động quyên góp, tranh thủ sự ủng hộ của các nhà hảo tâm trong và ngoài nhà trường để huy động nguồn lực cho chương trình. Các hoạt động của đoàn tình nguyện tại xã Nhạn Môn, Huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn bao gồm:

       - Hỗ trợ kinh phí xây dựng công trình “Nhà ăn cho em” cho học sinh điểm trường lẻ Ngảm Váng, trường Mầm non Nhạn Môn; xây dựng nhà vệ sinh cho các học sinh tại điểm trường lẻ Nặm Khiếu, trường PTDTBT TH & THCS Nhạn Môn; xây dựng “Phòng y tế và nhà chờ giáo viên” cho điểm trường bản lẻ Khuổi Ỏ trường PTDTBT TH & THCS Nhạn Môn; xây dựng công trình nguồn nước sạch cho em cho 2 điểm trường lẻ mầm non Ngảm Váng tại trường PTDTBT TH & THCS Nhạn Môn; xây dựng công trình nguồn nước năng lượng mặt trời tại 2 điểm trường 2 điểm trường lẻ mầm non Ngảm Váng và điểm trường PTDTBT TH & THCS Nhạn Môn; xây dựng công trình “Thắp sáng thôn bản” cho các hộ gia đình khó khăn chưa có nguồn điện thắp sáng.

        - Mua trang thiết bị, đồ dùng phục vụ công tác dạy học, sinh hoạt như Ti vi, tủ lạnh, bình nóng lạnh, máy lọc nước cho trường mầm non, tiểu học, THCS.

       - Tặng chăn ấm, áo rét đồng phục và các đồ dùng cần thiết cho 276 hộ nghèo; 157 học sinh mầm non; 419 học sinh trường Phổ thông dân tọc bán trú tiểu học và trung học cơ sở Nhạn Môn, Huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn;

       - Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho học sinh, người dân xã Nhạn Môn, Huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn tại Trạm Y tế xã Nhạn Môn. Ngoài ra, Đoàn đã thành lập 02 đội cơ động (Mỗi đội gồm 01 BS, 01 điều dưỡng, 02 cán bộ hỗ trợ) sẽ đến khám tại nhà đối với các đối tượng không di chuyển đến điểm khám.

       - Tổ chức giao lưu văn nghệ với bà con và các em học sinh địa phương, các hoạt động tình nguyện trải nghiệm cuộc sống người dân vùng cao.

       Chuyến hành trình mang tên “Áo ấm vùng cao” của Đoàn thanh niên nhà trường phối hợp với các đơn vị trên địa bàn tỉnh Nam Định tại Bắc Kạn đã hoàn thành an toàn và mang lại những ý nghĩa hỗ trợ tốt đẹp. Chuyến đi không chỉ để lại nhiều kỷ niệm đẹp mà còn mang đến nhiều kinh nghiệm bổ ích, giúp đoàn chuẩn bị tốt hơn cho những lần từ thiện sau này. Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các tình nguyện viên tham gia chương trình; các nhà tài trợ cùng những tấm lòng hảo tâm của cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên toàn trường; sự ủng hộ quý báu của các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân đã góp phần giúp đỡ kinh phí, tinh thần cũng như vật chất để chương trình diễn ra đúng như mong đợi, mang lại nhiều ý nghĩa và hiệu quả tích cực. Hi vọng rằng, các chương trình trong tương lai sẽ ngày càng thành công và có hiệu ứng tốt hơn nữa, mang theo tinh thần tương thân tương ái và nhiệt huyết của tuổi trẻ đến giúp đỡ những nơi khó khăn, xa xôi nhất của Tổ quốc.

 

Tin liên quan