Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ năm, 09/05/2024 23:29


          Thực hiện kế hoạch công tác năm 2023, ngày 21,22/9/2023, Công đoàn Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tổ chức Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn năm 2023 tại Lương Sơn, Hoà Bình.

Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Lê Thanh Tùng - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Trần Văn Long - Trưởng phòng Tổ chức Hành chính, nguyên Chủ tịch Công đoàn Nhà trường. Cùng các đồng chí Ủy viên ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy Ban kiểm tra Công đoàn, Ủy viên ban Thanh tra nhân dân, Tổ trưởng tổ công đoàn, Tổ trưởng tổ Nữ công trực thuộc Công đoàn Nhà trường.

PGS.TS. Lê Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Lê Thanh Tùng đã nhấn mạnh, đây là đợt tập huấn những nội dung quan trọng trong hoạt động công đoàn, với mục đích nhằm trang bị kiến thức, phương pháp và kỹ năng hoạt động cho cán bộ công đoàn tại cơ sở, từ đó được nâng cao về các kiến thức và hiểu sâu sắc thêm về thẩm quyền, trách nhiệm, cũng như tổ chức hoạt động của tổ chức Công đoàn để làm tốt nhiệm vụ của mình trước tập thể người lao động theo quy định của pháp luật.

TS. Trần Văn Long - Trưởng phòng Tổ chức Hành chính, nguyên Chủ tịch CĐ Trường chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn

ThS. Trần Thị Việt Hà - Chủ tịch Công đoàn nhà trường phát biểu tại buổi tập huấn

ThS. Trần Thị Việt Hà - Chủ tịch Công đoàn Nhà trường triển khai tập huấn các nội dung về nghiệp vụ công tác công đoàn. Nội dung tập huấn rất bổ ích về vai trò và trách nhiệm của tổ chức Công đoàn, của cán bộ Công đoàn và cập nhật các qui định, thông tư mới về quyền và lợi ích của người lao động giúp cho các Tổ trưởng Công đoàn, Nữ công có thêm kiến thức và vững vàng hơn trong công tác Công đoàn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe ThS. Nguyễn Thị Hoà - Phó chủ tịch Công đoàn Nhà trường thay mặt Ban chấp hành Công đoàn Trường báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2023 đây cũng là 6 tháng đầu tiên của nhiệm kỳ mới 2023-2028 và triển khai kế hoạch hoạt động 6 tháng tiếp theo. Qua báo cáo cho thấy Công đoàn Nhà trường đã thực hiện nhiều hoạt động tại đơn vị cũng như phối hợp hoạt động với Công đoàn cấp trên và tại địa phương đạt được rất nhiều kết quả tốt.

Với đặc thù riêng của Nhà trường nên lực lượng viên chức, người lao động nữ chiếm một tỷ lệ tương đối lớn trong đơn vị, đó vừa là điểm mạnh cũng là những khó khăn trong công tác Nữ công của Nhà trường. Trong báo cáo tổng kết hoạt động và phương hướng hoạt động Nữ công, ThS.BSCKII. Nguyễn Thị Tuyết Dương - Trưởng Ban Nữ công cũng đã chia sẻ về những thành công cũng như giới hạn của các hoạt động, qua đó các Tổ trưởng tổ Nữ công cũng cùng nhau rút kinh nghiệm để hoàn thành tốt hơn nữa công tác Nữ công trong thời gian tới.

 Thông qua lớp tập huấn, cán bộ công đoàn được nâng cao nhận thức, trang bị thêm những kỹ năng, kiến thức và phương pháp hoạt động cần thiết để vận dụng vào công tác thực tiễn từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đáp ứng yêu cầu của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ mới, góp phần xây dựng Đảng, Nhà nước, đơn vị và Công đoàn Nhà trường ngày càng vững mạnh. Buổi tập huấn cũng là dịp để cán bộ công đoàn, nữ công giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm hay, cách tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động công đoàn nhằm vận dụng tốt hơn vào các hoạt động khi triển khai tại đơn vị của mình.

Kết thúc tập huấn, đoàn vào thăm Nhà máy thủy điện Hòa Bình, một công trình thế kỷ được xây dựng từ năm 1979. Nơi đây, những chuyên gia Liên Xô cùng hàng vạn kỹ sư, công nhân đã có những năm tháng không thể nào quên, với sự tâm huyết, khát khao cháy bỏng đã làm nên kỳ tích chinh phục dòng Sông Đà và để lại cho mọi người những tâm trạng xúc động, khâm phục xen lẫn tự hào trước những nỗ lực và thành quả đạt được của những bàn tay, khối óc của người lao động.

Tin liên quan