Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ năm, 09/05/2024 20:29


       

       Ngày 13/9/2023 đoàn giảng viên và sinh viên trường Trường Đại học Y tế và Phúc lợi Aomori, Nhật Bản đến thăm quan, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về dinh dưỡng tại trường Đại học Điều dưỡng Nam Định. Tiếp đoàn có  TS. Ngô Huy Hoàng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đỗ Minh Sinh – Trưởng phòng Quản lý Khoa học công nghệ và Đối ngoại (QLKHCN&ĐN) cùng các viên chức thuộc Phòng; Đại diện Ban chấp hành Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhà trường, giảng viên chuyên ngành dinh dưỡng của Khoa Y tế công cộng cùng các sinh viên chuyên ngành dinh dưỡng của Trường.

 

TS. Ngô Huy Hoàng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc

       Tại buổi đón tiếp, TS. Ngô Huy Hoàng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã giới thiệu với đoàn về quá trình xây dựng và phát triển của Nhà trường. TS. Ngô Huy Hoàng nhấn mạnh đến vai trò của các mối quan hệ hợp tác với các đối tác Nhật Bản trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Nhà trường những năm qua.

       TS. Ngô Huy Hoàng đánh giá mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản đang phát triển rất tốt đẹp ở nhiều lĩnh vực trong đời sống xã hội, trong đó có giáo dục. Nằm trong xu thế này, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định cũng đã thiết lập mối quan hệ hợp tác với các trường đại học và cao đẳng của Nhật Bản, mang lại những lợi ích to lớn cho xã hội và những người được thụ hưởng thành quả của các chương trình hợp tác.  

       Sau lễ đón chính thức đã diễn ra buổi giao lưu văn hoá giữa sinh viên hai trường nhằm tạo cơ hội cho sinh viên nhà trường nâng cao năng lực thực hành ngoại ngữ và thúc đẩy sinh viên hai nước trao đổi, giới thiệu về đất nước, văn hóa, và con người của Việt Nam và Nhật Bản, giới thiệu về địa danh, con người, món ăn đặc sản Nam Định, đồng thời giao lưu, học hỏi kinh nghiệm các hoạt động ngoại khóa hỗ trợ người học.

        Ngày 14/9/2023 sinh viên hai trường có buổi sinh hoạt khoa học chuyên đề Dinh dưỡng tập trung vào các nội dung sau: tình hình dinh dưỡng tại Việt Nam và Nhật Bản; định hướng nghề nghiệp cho sinh viên chuyên ngành dinh dưỡng. Thông qua buổi sinh hoạt khoa học chuyên đề sinh viên hai trường có dịp được học hỏi trao đổi nhiều kinh nghiệm về công tác chuyên môn.

       Chuyến thăm quan, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm của đoàn giảng viên và sinh viên trường Đại học Y tế và Phúc lợi Aomori, Nhật Bản thành công tốt đẹp. Đây là dịp để giảng viên và sinh viên hai trường có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập và nghiên cứu. Hy vọng thông qua chương trình này, sự kết nối giữa hai trường càng thêm bền chặt.

Tin liên quan