Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 10/05/2024 00:05


       

       Ngày 23/8/2023 trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tổ chức Hội nghị Trường – Viện nhằm mục đích nâng cao chất lượng đào tạo thực hành cho các đối tượng sinh viên, học viên trường Đại học Điều dưỡng Nam Định theo Nghị định 111/NĐ-CP trên cơ sở lấy người học thực hành làm trung tâm, được đào tạo để đạt các phẩm chất năng lực đã được xác định trong chương trình đào tạo thực hành theo chuẩn năng lực nghề nghiệp; phối hợp chặt chẽ giữa Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định với các Bệnh viện là cơ sở thực hành của nhà trường trong xây dựng chương trình, kế hoạch, hợp đồng, tổ chức đào tạo thực hành, lượng giá và đánh giá kết quả đào tạo thực hành; bảo đảm sự thống nhất, tương đồng về quyền, trách nhiệm giữa Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định với các Bệnh viện là cơ sở thực hành của nhà trường trong tổ chức đào tạo thực hành.

       Tham dự Hội nghị, về phía trường Đại học Điều dưỡng Nam Định có TS. Trương Tuấn Anh – Hiệu trưởng; các đồng chí trong Ban Giám hiệu; lãnh đạo các phòng, khoa và trung tâm; chuyên viên phòng Quản lý Đào tạo; đại diện văn phòng khoa Y tế công cộng, Y học lâm sàng, Điều dưỡng – Hộ sinh và Trung tâm Thực hành tiền lâm sàng. Về phía các bệnh viện có sự tham dự của đại diện Ban Giám đốc; lãnh đạo Trung tâm đào tạo /chỉ đạo tuyến, Phòng Điều dưỡng, Phòng Tài chính kế toán; lãnh đạo Phòng Hành chính/Tổ chức Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, Bệnh viện Nhi Nam Định, Bệnh viện Phụ sản Nam Định, Bệnh viện Tâm thần tỉnh Nam Định, Bệnh viện Y học cổ truyền Nam Định và Bệnh viện Phổi tỉnh Nam Định.

       Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Trương Tuấn Anh – Hiệu trưởng nhà trường nêu lên quan điểm đối với việc liên kết đào tạo Trường -  Bệnh viện, khẳng định công tác đào tạo thực hành tại các Bệnh viện trong suốt thời gian qua luôn là nội dung quan trọng trong các chương trình đào tạo đại học của Nhà trường. TS. Trương Tuấn Anh mong muốn Hội nghị sẽ tập trung xây dựng, theo dõi, đánh giá những nội dung trong hợp đồng hợp tác, bao gồm những nội dung đã làm được, những điều gì chưa làm tốt, những vấn đề nào cần phải trao đổi để công tác liên kết đào tạo thực hành đạt được hiệu quả cao nhất.

       Tại Hội nghị TS. Nguyễn Thị Minh Chính - Trưởng phòng Quản lý đào tạo giới thiệu về chương trình đào tạo thực hành lâm sàng cho các đối tượng tại các cơ sở thực hànhhi phí liên quan kinh phí đào tạo của sinh viên và học viên.

       Th.S Bùi Khánh Thuận - Phó trưởng phòng Quản lý đào tạo triển khai kế hoạch đào tạo thực hành lâm sàng tại các cơ sở đào tạo năm học 2023 – 2024; thống nhất nội dung giảng dạy thực hành lâm sàng cho các đối tượng sinh viên, học viên của trường tại 6 bệnh viện; thống nhất và ban hành kế hoạch đào tạo thực hành theo từng chuyên ngành; thông qua hợp đồng chi tiết thực hành giữa Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định với các Bệnh viện là cơ sở thực hành của nhà trường; thống nhất và triển khai các hoạt động giảng dạy lâm sàng.

       Hội nghị cũng đã nhận được sự tham gia đóng góp ý kiến thảo luận của các đại biểu tham dự, từ đó tìm kiếm thêm nhiều giải pháp hữu ích giúp cho việc hợp tác đào tạo giữa Nhà trường với các đơn vị thực sự có chất lượng.

       Trong hệ thống giáo dục Việt Nam, Đại học Điều dưỡng Nam Định là một trường công lập có sứ mệnh đào tạo nhân lực, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực điều dưỡng, hộ sinh. Lực lượng cán bộ y tế được đào tạo tại trường thời gian qua đã phát huy vai trò to lớn, giữ những vị trí quan trọng trong hoạt động y tế ở các địa phương. Có được thành công đó, công tác liên kết đào tạo Trường - Bệnh viện đóng vai trò vô cùng quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực, hỗ trợ chia sẻ về nguồn nhân lực trong công tác quản lý, khám chữa bệnh, tăng cường nghiên cứu khoa học tại các Bệnh viện.

       Hy vọng rằng, thành công của Hội nghị sẽ là chất xúc tác mạnh mẽ giúp cho mối quan hệ hợp tác liên kết đào tạo giữa Đại học Điều dưỡng Nam Định với các Bệnh viện ngày càng phát triển, đóng góp có hiệu quả cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

TS. BS. Ngô Huy Hoàng - Phó hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Đại diện Bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định phát biểu tại Hội nghị

Đại diện Bệnh viện Phổi tỉnh Nam Định phát biểu tại Hội nghị

Đại diện Bệnh viện tâm thần tỉnh Nam Định phát biểu tại Hội nghị

Đại diện Bệnh viện Phụ sản tinht Nam Định phát biểu tại Hội nghị

 

Tin liên quan