Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ năm, 09/05/2024 16:26


 

Với mong muốn được gặp gỡ thầy cô, bạn bè, được cùng nhau ôn lại những kỷ niệm của thời sinh viên. Được sự đồng ý của Nhà trường, sáng ngày 05/8/2023, tại Hội trường lớn trường Đại học Điều dưỡng Nam Định, các Cựu sinh viên CĐK2 (2000 – 2003) đã tổ chức buổi Gặp mặt kỷ niệm 20 năm ngày ra trường (2003 – 2023).

Chào đón toàn thể cựu sinh viên CĐK2 niên khóa (2000 – 2003về thăm Trường, Các thầy cô giáo và Ban giám Hiệu nhà trường rất vui mừng và phấn khởi trước những thành công mà các cựu sinh viên CĐK2 đã đạt được trong chặng đường 20 năm qua. Thành công của các cựu sinh viên là niềm tự hào, là thước đo về chất lượng đào tạo của nhà trường. Thay mặt nhà trường, TTND. TS. BS. Trương Tuấn Anh - Hiệu trưởng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà các cựu sinh viên đã dành cho nhà trường, đồng thời gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các Thầy Cô đã và đang là giảng viên của Nhà trường qua các thế hệ, các em cựu sinh viên CĐK2; chúc Thầy Cô các cựu sinh viên luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành đạt và luôn nhớ về một thời gian khó nhưng rất đỗi nghĩa tình dưới mái trường thân yêu.

TTND. TS. BS. Trương Tuấn Anh - Hiệu trưởng phát biểu tại buổi gặp gỡ

Tại buổi gặp gỡ, các thầy giáo, cô giáo đang giảng dạy và những thầy cô đã nghỉ hưu đã dành nhiều thời gian hỏi han, chia sẻ với các em về công việc và gia đình của mình, cả những khó khăn và thuận lợi. Đã có những tình cảm trìu mến, những lời nói nhớ thương xúc động nhưng tất cả là niềm vui, sự tri ân của thế hệ học trò dành cho các thầy cô giáo.

Buổi gặp mặt cựu sinh viên CĐK2 với các thầy cô là hoạt động có ý nghĩa trong việc kết nối liên hệ giữa các cựu sinh viên và nhà trường. Đồng thời là cơ hội để các thế hệ cựu sinh viên trở về thăm lại trường xưa, gặp gỡ thầy cô, bạn bè và cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp của bản thân cũng như góp phần định hướng cho thế hệ sinh viên đang theo học tại trường.

Buổi gặp mặt kết thúc trong không khí lưu luyến của Hội cựu sinh viên CĐK2 khóa 2000-2003 hy vọng mở ra ngàn sợi dây liên kết chúng ta lại với nhau với triết lý giáo dục “Tay - Tâm – Trí – Tự hào” Chặng đường 20 năm đã qua với những thầy cô và các anh chị cựu sinh viên sẽ tiếp tục phấn đấu, nỗ lực cho chặng hành trình phía trước ngày càng vững mạnh hơn nữa. Mong rằng, trong thời gian tới, các anh chị cựu sinh viên tiếp tục kết nối với trường, hỗ trợ các thế hệ sinh viên tiếp nối để hoàn thiện bản thân và xây dựng sự nghiệp vững chắc trong tương lai.

 

Dưới đây xin trích bài phát biểu của một cựu sinh viên CĐK2 tại buổi gặp gỡ./.

 

Trong cuộc đời của mỗi chúng ta, ai ai cũng có những chặng đường, những khoảnh khắc, những dấu mốc đặc biệt để ghi nhớ, để mong một ngày được trở về, có thể đó là tuổi thơ với những ngày chăn trâu, bắt bướm hoặc như nhà thơ Tế Hanh đã viết: “Tâm hồn tôi là một buổi trưa hè, tỏa nắng xuống lòng sông lấp loáng”, cũng có thể là những ngày cùng lũ bạn rong ruổi đạp xe đến trường; rồi có thể với những thầy cô, bạn bè đang ở đây là những ngày xa xứ để đi tìm kiến thức cho tương lai nơi xứ người,… Còn với em, với tôi trong muôn vàn những ký ức đẹp đẽ của tuổi trẻ, tuổi học trò thì có lẽ những năm tháng được sinh sống, học tập dưới mái trường Cao đẳng Y tế Nam Định mà ngày hôm nay là Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định sẽ là một trong những năm tháng thanh xuân có nhiều kỷ niệm đẹp nhất; đó là những ngày trên giảng đường cùng cô, thầy, bè bạn, là những mùa thi đầy cam go lo lắng, là những buổi trực thâu đêm với bàn ghế là giường, là những lần bị thầy cô trách phạt mà có lẽ nhưng cô cậu học trò thuở ấy đã rất đỗi thân quen, thế mà giờ đây mỗi lần nhắc lại thấy sống mũi vẫn vẫn còn cay cay, thấy rất vui tươi nhưng có rưng rưng nhòe mắt lệ.

Vâng thưa các thầy, các cô và các bạn.

Có một nhà thơ nổi tiếng đã viết: “Nếu ai quên quá khứ của mình - Một mai thôi, như dòng sông tắt nước”.

Thời gian trôi đi không bao giờ trở lại, mang theo tuổi học trò, tuổi sinh viên với bao nhiêu ước mơ và những kỷ niệm thật đẹp! Vậy là thời gian thấm thoắt thoi đưa cũng đã 20 năm tròn trĩnh, mới ngày nào gần 250 những cô cậu học trò tuổi 18 đôi mươi chập chững bước vào mái trường CĐ Y tế Nam Định, thế mà giờ đây khi gặp lại có lẽ ai ai cũng thấy thân quen mà cũng vừa thấy lạ; À, hóa ra chúng ta đã đến tận 20 năm ra trường rồi đấy! 20 năm xa cách thầy cô, bè bạn; Vậy làm sao không thấy nhớ, thấy lạ, thấy quen!

Thật vui và hạnh phúc khi hôm nay chúng em - những học trò Cử nhân cao đẳng khóa 2 được Nhà trường đồng ý cho phép tổ chức ngày  Hội khóa để được trở về quá khứ, được gặp lại những bậc thầy cô đáng kính, được ôn lại tuổi học trò, được gặp lại những người bạn mà 20 năm xa cách.

Thay mặt cho toàn thể thành viên cử nhân cao đẳng khóa 2, em xin gửi tới các thầy giáo, cô giáo sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc nhất. Trong niềm vui hội ngộ này, chúng em xin kính chúc các thầy cô luôn dồi dào khỏe, hạnh phúc viên mãn và luôn thành công.

Xin gửi tới tất cả các bạn lời chào thân thương nhất! Chúc các bạn mọi sự như ý, ngày càng thành đạt và luôn luôn hạnh phúc!

Chúc cho buổi gặp mặt hôm nay của chúng ta có thật nhiều niềm vui và nhiều ý nghĩa, chúc tình  bạn Cử nhân Cao đẳng Điều dưỡng khóa 2 chúng ta ngày càng bền chặt gắn bó!

 

 

Tin liên quan