Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ năm, 09/05/2024 19:09


       Ngày 09/8/2023 đoàn giảng viên và sinh viên trường Đại học Hội chữ thập đỏ quốc tế Kyushu Nhật Bản đến thăm quan, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về điều dưỡng cộng đồng tại trường Đại học Điều dưỡng Nam Định và xã Nam Vân thành phố Nam Định. 

TS. Trương Tuấn Anh - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi làm việc

       Tiếp đoàn tại trường Đại học Điều dưỡng Nam Định có  TS. Trương Tuấn Anh - Hiệu trưởng nhà trường; TS. Ngô Huy Hoàng – Phó Hiệu trưởng; TS. Trần Văn Long - Trưởng khoa Y tế công cộng; TS. Đỗ Minh Sinh - Trưởng phòng Quản lý Khoa học công nghệ và Đối ngoại; viên chức phòng Quản lý Khoa học công nghệ và Đối ngoại. 

Lãnh đạo nhà trường tặng quà cho đoàn

       Tại buổi đón tiếp, TS. Trương Tuấn Anh - Hiệu trưởng nhà trường đã giới thiệu với đoàn về quá trình xây dựng và phát triển của Nhà trường. Đồng chí Hiệu trưởng nhấn mạnh đến vai trò của các mối quan hệ hợp tác với các đối tác Nhật Bản trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Nhà trường những năm qua.

       TS. Trương Tuấn Anh đánh giá mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản đang phát triển rất tốt đẹp ở nhiều lĩnh vực trong đời sống xã hội, trong đó có giáo dục. Nằm trong xu thế này, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định cũng đã thiết lập mối quan hệ hợp tác với các trường đại học và cao đẳng của Nhật Bản, mang lại những lợi ích to lớn cho xã hội và những người được thụ hưởng thành quả của các chương trình hợp tác.  

        Sau lễ đón chính thức đã diễn ra buổi thảo luận nhóm giữa sinh viên hai trường về công tác chuyên môn.

       Theo kế hoạch, sáng 10/8/2023 đoàn trường Đại học Hội chữ thập đỏ quốc tế Kyushu Nhật Bản thăm trường THCS Lê Đức Thọ. Tại đây đoàn giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các bạn học sinh kiến thức về an toàn giao thông.

       Sáng 11/8/2023 đoàn đến thăm trạm Y tế xã Nam Vân. Tại đây đoàn đã tiến hành thảo luận nhóm và trao đổi kinh nghiệm  về chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại cộng đồng. Đoàn cũng đến thăm một số hộ dân tại xã Nam Vân.

       Trong khuôn khổ chuyến thăm quan là buổi giao lưu văn hoá giữa sinh viên hai trường nhằm tạo cơ hội cho sinh viên hai nước trao đổi, giới thiệu về đất nước, văn hóa, và con người của Việt Nam và Nhật Bản.

       Chuyến thăm quan của đoàn trường Đại học Hội chữ thập đỏ quốc tế Kyushu Nhật Bản là dịp để giảng viên và sinh viên hai trường có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động nhân đạo vì cộng đồng. Hy vọng thông qua chương trình này, sự kết nối giữa hai trường càng thêm bền chặt.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Tin liên quan