Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 10/05/2024 01:26


       

       Được sự nhất trí của Tỉnh Đoàn Nam Định; Thường trực Huyện ủy – HĐND-UBND huyện Nghĩa Hưng; Ban Giám Hiệu trường Đại học Điều dưỡng Nam Định; ngày 30/6/2023 Công Đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định kết hợp với Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định và Huyện Đoàn Nghĩa Hưng tổ chức chương trình “Hành trình vì biển đảo quê hương năm 2023” với mục tiêu cùng hành động vì môi trường trong lành cho tất cả mọi người.

       Tham gia chương trình có đồng chí Phạm Thị Minh Tâm – UV ban Thường vụ, trưởng ban Phong trào tỉnh Đoàn Nam Định; đồng chí Trần Thị Tươi – UVBTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Hoàng Mạnh Tiến – Huyện ủy viên, Bí thư Huyện Đoàn Nghĩa Hưng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện.

      Về phía trường Đại học Điều dưỡng Nam Định có đồng chí Trần Thị Việt Hà – Chủ tịch Công đoàn trường; đồng chí Phạm Thị Hằng – Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn trường; Đồng chí Phạm Văn Tùng - Trưởng phòng Công tác chính trị và Quản lý người học cùng các đồng chí là đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên nhà trường.

      Về phía trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định có đồng chí Trần Quang Thịnh – UVBTV Đoàn trường, đồng chí Bùi Thị Thu Hường – Chủ tịch Hội sinh viên cùng Đoàn viên Công Đoàn, đoàn viên thanh niên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định.

       Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của các đồng chí cán bộ chuyên trách Huyện đoàn Nghĩa Hưng; đồng chí Bí thư Đoàn xã Phúc Thắng và các đồng chí đoàn viên thanh niên xã Phúc Thắng, phóng viên Báo Nam Định và Đài phát thanh truyền hình tỉnh Nam Định.

       Biển đảo Việt Nam là một phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc, được lớp lớp các thế hệ cha ông ta từ hàng ngàn năm bảo vệ, khai thác và liên tục xác lập chủ quyền, thực thi quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển, đảo và quần đảo, trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, phù hợp với luật pháp quốc tế. 

       Mỗi đoàn viên thanh niên tham gia Chương trình “Hành trình vì biển đảo quê hương năm 2023” là một tuyên truyền viên năng động, sáng tạo để tuyên truyền cho mỗi người dân nhận thức rõ tầm quan trọng của biển, đảo trong chiến lược bảo vệ Tổ quốc và phát triển kinh tế - xã hội; trên cơ sở đó để mỗi người, mỗi tổ chức luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, tự giác, tích cực tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong mọi tình huống, bằng nhiều hình thức khác nhau. 

       Nội dung tuyên truyền cần làm rõ những thuận lợi, khó khăn, thời cơ và thách thức đối với Việt Nam trong thực hiện chiến lược biển. Tuyên truyền, phổ biến pháp luật quốc tế và của Việt Nam về biển, đảo; những cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam với vùng biển, đảo, quần đảo trên Biển Đông, đặc biệt là hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; khẳng định quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước ta trong giải quyết các tranh chấp trên Biển Đông, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành trong việc cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, góp phần định hướng dư luận, đấu tranh phản bác những thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch về vấn đề biển, đảo.

Đồng chí Trần Thị Việt Hà – Chủ tịch Công đoàn trường (mặc áo xanh) tham gia trồng cây tại bãi bồi thuộc vùng biển huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định

       Cũng nhân chương trình này, các đoàn viên công đoàn, đoàn thanh niên... tham gia trồng cây chắn sóng và vệ sinh môi trường biển để chủ động phòng ngừa biến đổi khí hậu, giảm nhẹ thiệt hại do bão, nước biển dâng, sạt lở bờ biển; đảm bảo an toàn cho hệ thống đê biển, cải thiện môi trường sinh thái góp phần phát triển bền vững đất ven biển.

       Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, là trách nhiệm không chỉ với mỗi địa phương, mà  còn là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của các tầng lớp nhân dân cùng chung tay, góp sức để bảo vệ môi trường biển.

Một số hình ảnh của chương trình: 

 

 

 

Tin liên quan