Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ năm, 09/05/2024 17:52


       

       Thực hiện Kế hoạch số 06/KH-CQTT, ngày 03/03/2023 của Cơ quan Thường trực Hội đồng GDQP&ANTW về việc Tổ chức Hội thi giảng viên dạy giỏi môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh của các trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh, các trường cao đẳng, các cơ sở giáo dục đại học được tự chủ môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2023, sáng 16/6/2023, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tổ chức Hội thi Giảng viên dạy giỏi môn học Giáo dục Quốc phòng và An ninh năm 2023 nhằm đánh giá thực chất trình độ, năng lực, phương pháp sư phạm của đội ngũ giảng viên môn học GDQP&AN của Nhà trường; giúp giảng viên nâng cao năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm, từng bước đổi mới phương pháp và nâng cao chất lượng giảng dạy môn học GDQP&AN; rút kinh nghiệm, khắc phục những tồn tại, hạn chế để bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn cho đội ngũ giảng viên môn học GDQP&AN của Nhà trường đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

       Tham dự và chỉ đạo Hội thi có TS. Trương Tuấn Anh – Hiệu trưởng nhà trường; thành viên Ban Giám khảo: Thiếu tá Phạm Ngọc Tú – Cán bộ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nam Định, TS. Vũ Văn Thành – Phó Hiệu trưởng nhà trường, TS. Đinh Quốc Thắng – Trưởng khoa KHCB và các giảng viên dạy môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh thuộc khoa KHCB.

      

       Các giảng viên đã tham gia thi các nội dung theo Chương trình Giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường trung cấp sư phạm, cao đẳng sư phạm và cơ sở giáo dục đại học ban hành kèm theo Thông tư số 05/2020/TT-BGDĐT ngày 18/03/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Luật Giáo dục quốc phòng và an ninh, gồm 3 phần thi là thi trắc nghiệm các nội dung về đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quốc phòng, an ninh, giáo dục quốc phòng an ninh; kiến thức chuyên môn nghiệp vụ; kỹ năng ứng xử và xử lý các tình huống sư phạm thường xảy ra khi giảng môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh; Thi vấn đáp về Điều lệnh quản lý bộ đội; Thi thực hành về Điều lệnh đội ngũ từng người không có súng; Thi nghiệp vụ sư phạm về chuẩn bị và thực hành bài giảng.

       Tại hội thi, các giảng viên đã tự tin, hoàn thành tốt các nội dung thi, chấp hành nghiêm quy chế, thời gian. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy lý thuyết đã được các giảng viên vận dụng linh hoạt, tạo sự sinh động và cuốn hút người nghe. Trong nội dung thi Điều lệnh đội ngũ từng người không có súng các giảng viên đã thể hiện thuần thục động tác, tác phong nghiêm túc, chuẩn về động tác.

       Hội thi giảng viên môn giáo dục Quốc phòng và an ninh năm 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho giảng viên Nguyễn Văn Huyên, Khoa KHCB. Đồng thời, trao 01 giải nhì và 02 giải ba cho các giảng viên đạt giải.

Tin liên quan