Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ năm, 09/05/2024 17:36


       Ngày 12 tháng 6 năm 2023 tại Hội trường lớn, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch dạy học năm học 2023 – 2024 nhằm tổng kết đánh giá công tác thực hiện kế hoạch dạy - học năm học 2022-2023; xây dựng kế hoạch dạy - học năm học 2023-2024 phù hợp, hiệu quả, khả thi đảm bảo chất lượng, đúng theo các qui định hiện hành.

PGS. TS. Lê Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu khai mạc tại Hội nghị

       Tham dự Hội nghị có PGS. TS. Lê Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Trương Tuấn Anh – Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí trong BCH Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn; thường vụ Đoàn Thanh niên; các đồng chí là Trưởng, Phó các Khoa, Phòng, Trung tâm, Bộ môn, hành chính văn phòng các Khoa, Trung tâm; cán bộ phòng QL Đào tạo Đại học, phòng QL Đào tạo Sau đại học.

       Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, PGS. TS. Lê Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các tập thể, cá nhân, các Khoa, Phòng, Trung tâm trong toàn trường đã nỗ lực, cố gắng để đạt được thành công trong công tác đào tạo năm học 2022-2023. PGS. TS. Lê Thanh Tùng cũng nhấn mạnh một số công việc quan trọng cần triển khai trong năm học tới về đào tạo, dịch vụ, khảo thí, công tác cán bộ, cơ sở vật chất, nghiên cứu khoa học, và có những điều chỉnh, cập nhật chế độ chính sách cho phù hợp với thông tư, nghị định, quyết định... của cấp có thẩm quyền để không bị động trong các hoạt động chung của nhà trường cũng như của cán bộ giảng viên, học viên, sinh viên.

       Kết thúc bài phát biểu, PGS. TS. Lê Thanh Tùng hy vọng tập thể cán bộ giảng viên trong Nhà trường sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu để thực hiện thành công nhiệm vụ năm học 2023 – 2024.

TS. Trương Tuấn Anh – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội nghị

       Phát biểu tại Hội nghị, TS. Trương Tuấn Anh – Hiệu trưởng nhà trường khái quát các nội dung quan trọng nhà trường đã thực hiện được trong năm học 2022 - 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2023-2024.

       Các nội dung quan trọng nhà trường đã thực hiện được trong năm học 2022 - 2023:

       Về công tác tuyển sinh: thực hiện tuyển sinh năm 2022 an toàn, hiệu quả, công bằng đảm bảo tuyển đúng, đủ, có chất lượng. Phương thức, hình thức tuyển sinh phù hợp với thực tiễn, đảm bảo tính công khai, minh bạch theo quy định.

       Về công tác đào tạo: triển khai đào tạo linh hoạt, đảm bảo chất lượng, tuân thủ các quy định hiện hành và khung thời gian thiết kế năm học.

      Về công tác hỗ trợ học viên, sinh viên: tập trung vào giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống; chế độ chính sách; hướng nghiệp, khởi nghiệp và tư vấn việc làm.

       Về công tác giáo trình: đẩy mạnh biên soạn, lựa chọn, thẩm định, phê duyệt, sử dụng tài liệu giảng dạy, giáo trình đảm bảo nguồn học liệu đủ, chất lượng, cập nhật và phù hợp, đáp ứng nhu cầu của giảng viên, người học.

       Về công tác khảo thí: tập trung biên soạn, nghiệm thu ngân hàng câu hỏi; kiểm định chương trình; quản lý văn bằng chứng chỉ; rà soát, cập nhật chương trình đào tạo.

       Về công tác nghiên cứu khoa học: xây dựng kế hoạch khoa học và công nghệ chỉ rõ mục tiêu, giải pháp hoạt động của tạp chí khoa học điều dưỡng; luôn bám sát tôn chỉ, mục đích, thực hiện tốt nhiệm vụ công bố các sản phẩm khoa học của cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên nhà trường, phục vụ nhu cầu công bố của các điều dưỡng tại các bệnh viện cũng như các giảng viên điều dưỡng của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trong cả nước; hoạt động của Hội đồng đạo đức góp phần nâng cao chất lượng của các nghiên cứu, bảo vệ sự an toàn và quyền lợi của các đối tượng tham gia nghiên cứu.

       Phương hướng, nhiệm vụ năm học 2023-2024:

       Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyển sinh, đào tạo, hỗ trợ sinh viên, học viên; đẩy mạnh công tác bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục; nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế; chuyên đổi số; thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính, xây dựng đề án tự chủ.

Các báo cáo viên tại Hội nghị

       Trước đó, các báo cáo tham luận được trình bày tại Hội nghị bao gồm: Kế hoạch giảng dạy - học tập Đại học năm học 2023 – 2024; Một số tồn tại, hạn chế trong triển khai Kế hoạch dạy - học năm học 2022-2023 và đề xuất giải pháp thực hiện khắc phục hạn chế trong năm học 2023-2024; Kế hoạch giảng dạy - học tập Sau đại học năm học 2023-2024; Một số tồn tại, hạn chế trong triển khai Kế hoạch dạy - học năm học 2022-2023 khối sau đại học và đề xuất giải pháp thực hiện khắc phục hạn chế trong năm học 2023­2024; Thực trạng nhân lực thực hiện kế hoạch dạy - học năm học 2023-2024; Một số bất cập, tồn tại và đề xuất phương án nhân sự đảm bảo thực hiện kế hoạch; Công tác quản lý, dạy - học lâm sàng tại các cơ sở thực hành.

       Tại phiên thảo luận Hội nghị, các đại biểu tham dự đã đóng góp các ý kiến, đề xuất các giải pháp để kế hoạch giảng dạy - học tập của năm học mới được triển khai đạt kết quả tốt nhất. 

     Kết luận tại Hội nghị, TS. Trương Tuấn Anh – Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh năm học 2023 – 2024 đặt ra cho nhà trường nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức. Chính vì vậy nhà trường cần tập trung nguồn lực, thống nhất hành động trên tất cả mọi lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, quản lý điều hành nhằm hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

       Hội nghị kết thúc với sự đồng thuận cao của toàn thể đại biểu tham dự.

 

Tin liên quan