Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ tư, 24/04/2024 10:06


Với sự tham gia của đội ngũ hơn 200 bác sĩ đến từ hơn 60 bệnh viện từ nhiều tỉnh thành, nam bệnh nhân bị chấn thương nặng do tai nạn giao thông đang theo dõi và điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã được hội chẩn, định hướng điều trị, phẫu thuật ngay tại tỉnh nhà mà không cần chuyển lên bệnh viên tuyến trên.

Ngày 18/09/2020, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương TP.HCM (BV RHM TW TP.HCM) đã tổ chức lễ khai trương Trung tâm tư vấn khám, chữa bệnh từ xa theo tinh thần Quyết định số 2628/QĐ-BYT ngày 22/6/2020 về việc phê duyệt Đề án “Khám, chữa bệnh từ xa”. Đến tham dự buổi khai trương có PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế; PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế; lãnh đạo, chuyên viên các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế các tỉnh thành; Ths. BS.CKII Lê Trung Chánh – Giám đốc BV RHM TW TP.HCM, cùng lãnh đạo và các chuyên gia y bác sĩ BV RHM TW TP.HCM; đại diện Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel); cùng đại diện lãnh đạo ngành y tế, lãnh đạo và đội ngũ Y bác sĩ tại hơn 60 điểm cầu với hơn 200 Bác sĩ tham gia buổi hội chẩn.

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế (giữa), PGS.TS.BS Lương Ngọc Khuê (thứ 4 từ bên trái) – Cục trưởng cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế cùng các đại biểu tham gia cắt băng khánh thành khai trương Trung tâm tư vấn Khám, chữa bệnh từ xa BV RHM TW TP.HCM.

Phát biểu trong buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế đã có những chia sẻ về những thành tựu ngành Y tế đã được trong thời gian vừa qua trong công tác triển khai hệ thống Khám, chữa bệnh từ xa nhằm phục vụ tốt hơn cho công tác chăm sóc sức khỏe của người dân. Đồng thời cũng hi vọng với sự phát triển của các hình thức trực tuyến, hệ thống hạ tầng truyền dẫn, phần mềm… hoạt động khám chữa bệnh từ xa sẽ tiếp tục mở rộng với nhiều ứng dụng hơn nữa trong công tác khám chữa bệnh, đào tạo, học tập, trao đổi kinh nghiệm giữa đội ngũ y Bác sĩ để góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ Y tế.

 

Bệnh nhân tại bệnh viện đa khoa tỉnh, được hội chẩn bởi đội ngũ chuyên gia

Trong buổi hội chẩn, trường hợp bệnh nhân nam sinh năm 1995 bị chấn thương nặng do tai nạn giao thông, ngụ tại tỉnh Sóc Trăng, đang được theo dõi và điều trị tại bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh đã được các Bác sĩ, chuyên gia từ BV RHM TW TP.HCM cũng như các bác sĩ tại các đầu cầu trực tuyến tham gia hội chẩn. Trong quá trình hội chẩn, các thông tin về cấu trúc xương, đặc điểm tổn thương, định hướng điều trị, kỹ thuật phẫu thuật, phương pháp gây mê… đã được các Bác sĩ, đội ngũ chuyên gia đưa ra thảo luận nhằm mang đến cho người bệnh định hướng điều trị tốt nhất về mặt chức năng cũng như thẩm mỹ bên ngoài.

 

Các Bác sĩ BV RHM TW TP.HCM tham gia hội chẩn cho trường hợp nam bệnh nhân tại tỉnh Sóc Trăng

Trong buổi hội chẩn, BV RHM TW TP.HCM còn thực hiện buổi phẫu thuật trực tuyến cho trường hợp nam bệnh nhân có tình trạng chấn thương gãy xương phức hợp gò má trái, có tiền sử bệnh đặc biệt khi bệnh nhân dị ứng với thuốc tê lidocaine. Qua đó mang lại kết quả phục hình và chức năng tốt nhất cho bệnh nhân cũng như mang đến những kinh nghiệm thực tiễn quý giá cho việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ y tế tuyến dưới.

Các Chuyên gia điều khiển, hướng dẫn ca phẫu thuật trực tuyến thông qua hệ thống telehealth

Được biết, trong thời gian gần đây, BV RHM TW TP.HCM đã tổ chức thành công 02 buổi hội chẩn trực tuyến, thảo luận ca lâm sàng trên nền tảng telehealth cùng 02 buổi đào tạo trưc tuyến với sự tham gia của hơn 500 lượt y, bác sĩ , chuyên gia ở trong và ngoài nước.

Phát biểu trong buổi lễ, Ths.BS.CKII Lê Trung Chánh – Giám đốc BV RHM TW TP.HCM chia sẻ: “Với việc khai trương chính thức Trung tâm tư vấn khám, chữa bệnh từ xa, BV RHM TW TP.HCM tin tưởng rằng sẽ càng có nhiều hơn các bác sĩ tuyến dưới được các Bác sĩ tuyến trên cập nhật các kiến thức, chuyển giao công nghệ và kinh nghiệm để thực hiện lâm sàng tốt hơn, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và sự hài lòng của người dân, hướng đến triển khai hiệu quả mục tiêu của đề án Khám, chữa bệnh từ xa giai đoạn 2020-2025 của Bộ Y tế”.

Theo Suckhoedoisong.vn

Tin liên quan