Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 26/04/2024 12:41


 

Ngày 26/7/2019, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia đã chính thức diễn ra Lễ khai mạc ngày hội "Giọt hồng tri ân” - ngày hội hiến máu lớn nhất chiến dịch Hành trình Đỏ.

Quan tâm và đến tham dự chương trình có Ông Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Bà Nguyễn Thúy Anh - Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Bà Trương Thị Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện; Tham dự chương trình còn có đại diện các ban, bộ, ngành, Đoàn thể Trung ương; các thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia; các Vụ, cục, ban của Bộ Y tế, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Ban tổ chức chương trình Hành trình Đỏ, lãnh đạo và cán bộ của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, các tình nguyện viên của 39 tỉnh/thành phố tổ chức Hành trình Đỏ năm 2019, các sở, ban, ngành của thành phố Hà Nội, Ban Chỉ đạo và Hội Chữ thập đỏ các quận/huyện, thị của thành phố Hà Nội.

Đoàn viên thanh niên Viện Huyết học - Truyền máu TW và các tình nguyện viên Hành trình Đỏ đem đến chương trình khai mạc những tiết mục sôi động, nhiệt huyết của tuổi trẻ

Hành trình Đỏ 2019 đã thu hút hàng vạn người dân đến tham gia, đã tổ chức được 265 ngày hiến máu, bao gồm các ngày hội chính và các điểm hiến máu hưởng ứng ngay tại các địa phương; tiếp nhận được hơn 85.000 đơn vị máu. Đây là năm đầu tiên chương trình được tổ chức trong thời gian dài nhất (50 ngày, từ ngày 11/6 - 31/7/2019), với sự tham gia của nhiều địa phương nhất (39 tỉnh, thành phố).

Các tỉnh/thành phố đã tổ chức thành công các ngày hội Hành trình Đỏ thu được trên 1.500 đơn vị máu như: TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Thanh Hoá, Đắk Lắk, Bắc Ninh, Hà Nội… Nhiều địa phương đã đưa ngày hội hiến máu về với các huyện vùng sâu, vùng xa, biên giới hoặc đã tổ chức Hành trình Đỏ "mini” với đoàn tình nguyện viên tham gia chuỗi hoạt động tuyên truyền, vận động hiến máu từ thành phố đến các huyện xa trung tâm. Nhờ đó, không chỉ đảm bảo nguồn máu cho cấp cứu và điều trị, điều phối máu giữa các khu vực, Hành trình Đỏ còn góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào hiến máu tình nguyện trên phạm vi toàn quốc.

Tại Hà Nội, Hành trình Đỏ 2019 được tổ chức với chuỗi các hoạt động liên tục trong 2 ngày 26 – 27/7 với trọng tâm là ngày hội hiến máu Giọt hồng tri ân (dự kiến tiếp nhận được 3.000 đơn vị máu). Nhiều hoạt động đặc biệt dành cho các tình nguyện viên Hành trình Đỏ 2019 sẽ được tổ chức như: dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, chào cờ tại Cột cờ Hà Nội, chương trình xếp hình "Hành trình Đỏ - 7 năm kết nối” và nhảy đồng diễn Chachacha, diễu hành cổ động hiến máu, Gala "Dấu ấn Hành trình Đỏ”, nhạc hội "Mùa hè sôi động”…

Theo TS. Bạch Quốc Khánh, ngày hội "Giọt hồng tri ân" là cơ hội để mỗi thanh niên và người dân Thủ đô thể hiện tinh thần nhiệt huyết của mình với Hành trình Đỏ bằng việc hiến máu cứu người

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. BS Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Trưởng ban Tổ chức Hành trình Đỏ năm 2019 cho biết: "Hành trình Đỏ ra đời trong sự cấp thiết về việc đảm bảo được nguồn máu cho cấp cứu và điều trị vào dịp hè khan hiếm máu, nên ngày càng có nhiều địa phương tham gia và hưởng ứng chương trình. Trong 7 năm qua, 50 tỉnh, thành phố đã cùng chung sức, đóng góp hơn 255.000 đơn vị máu; điều này chứng tỏ sự bền vững, tính hiệu quả của một hoạt động xã hội mang tính nhân văn; trở thành chương trình vận động hiến máu có quy mô lớn nhất cả nước”.

Ông Ngô Văn Qúy – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố Hà Nội phát biểu tại chương trình. Ông cho biết phong trào hiến máu tình nguyện đã lan rộng khắp các quận huyện của Thủ đô. Các hoạt động chuẩn bị cho ngày hội "Giọt hồng tri ân" và hội quân Hành trình Đỏ 2019 diễn ra trong thời tiết thất thường, nắng nóng đỉnh điểm và cả những cơn mưa rào bất chợt, nhưng vẫn không ảnh hưởng tới tinh thần nhiệt huyết của các tình nguyện viên và người hiến máu

Bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam biểu dương sự vào cuộc chủ động, tích cực của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các địa phương trong chiến dịch Hành trình Đỏ và ghi nhận những đóng góp rất lớn và bền bỉ của Viện Huyết học - Truyền máu TW trong phong trào hiến máu tình nguyện
 

Thay mặt cho Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện, bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện phát biểu: "Hành trình Đỏ là một trong những chương trình mang tính nhân văn sâu sắc. Hành trình Đỏ mang đến cơ hội cho đông đảo người dân cùng nhau thực hiện một hành động cao đẹp cho xã hội đó là hiến máu cứu người. Trong 7 năm qua, Hành trình Đỏ 2019 không chỉ dừng lại là một chiến dịch thiện nguyện mà còn là đợt sinh hoạt chính trị xã hội lớn về lòng yêu nước, thương người, vì cộng đồng của đồng bào cả nước từ thành thị đến nông thôn, từ miền núi đến miền xuôi, từ các khu phố tấp nập đến các buôn làng xa xôi, đâu đâu cũng thắm đượm sắc màu nhân ái”.

Nhân dịp này Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã có quyết định tặng bằng khen cho 50 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Hành trình Đỏ năm 2019.

Tiếp nối chương trình khai mạc là chương trình xếp hình "Hành trình Đỏ - 7 năm kết nối” và màn đồng diễn vũ điệu Chachacha với sự tham gia của 1.000 người.

Theo Bộ Y tế

 

Tin liên quan