Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ năm, 25/04/2024 21:13


 

Sáng 29/8/2019, tại TP Siem Reap, Vương quốc Campuchia đã diễn ra Lễ khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Y tế ASEAN lần thứ 14, với chủ đề “Nâng cao sức khỏe nhân dân Asean”. Hội nghị có sự tham dự của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh, đại diện cho Thủ tướng nước chủ nhà Samdech Hun Sen; Tổng Thư ký ASEAN Dato Lim Jock Hoi; Bộ trưởng Y tế các nước Asean và đại diện các nước đối tác: Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Đoàn đại biểu Bộ Y tế Việt Nam do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu tham dự Hội nghị.

Lễ khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Y tế ASEAN lần thứ 14 tại TP Siem Reap

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Thủ tướng Campuchia Tea Banh nêu bật những nỗ lực của Chính phủ Hoàng gia Campuchia trong công tác chăm sóc sức khỏe toàn dân thông qua việc tăng cường xây dựng cơ sở hạ tầng y tế, đào tạo nhân lực và bổ sung kinh phí. Hiện nay, Campuchia đang tích cực triển khai Hệ thống Hỗ trợ xã hội giai đoạn 2016-2025 để mở rộng mạng lưới chăm sóc y tế, tiến tới mục tiêu toàn dân được chăm sóc sức khỏe vào năm 2030.

Đề cập đến vấn đề chung của Asean hiện nay, ông Tea Banh nhấn mạnh, thuốc giả và thuốc kém chất lượng là vấn đề rất nghiêm trọng, đòi hỏi các nước Asean phải cùng nhau hợp tác giải quyết trong phạm vi quốc gia, khu vực và thế giới. Thuốc giả, thuốc kém chất lượng là một nhân tố gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, tính mạng và tài chính cho người dân ở nhiều nước Asean.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Campuchia kêu gọi lãnh đạo Ngành Y tế các nước Asean cùng nhau nâng cao và thúc đẩy hợp tác y tế trong toàn khu vực tốt hơn nữa thông qua việc rút ngắn khoảng cách về chất lượng dịch vụ y tế. Cùng nhau chuẩn bị mọi điều kiện để ứng phó với thảm họa y tế, đặc biệt là sự bùng phát các loại bệnh dịch lây lan trong khu vực và các thảm họa khác do biến đổi khí hậu. Cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, công nghệ cũng như nguồn lực và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng cao đến người dân.

Đoàn đại biểu Bộ Y tế Việt Nam do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận một số chủ đề như: phòng chống thuốc giả và thuốc kém chất lượng, bảo đảm nguồn tài chính cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe, củng cố năng lực chăm sóc sức khỏe trên phạm vi quốc tế của Tổ chức Y tế Thế giới…

Hội nghị Bộ trưởng Y tế ASEAN lần thứ 14 diễn ra từ ngày 26 đến 30-8.

Theo Bộ Y tế

Tin liên quan