Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ ba, 16/04/2024 18:33


 

Ngày 21/8/2019, tại Hà Nội, Hiệp hội Răng Hàm Mặt Việt Nam phối hợp với Bệnh viên Răng hàm mặt Trung ương và Liên đoàn Nha khoa thế giới FDI tổ chức Hội nghị Khoa học và Triển lãm Răng Hàm Mặt quốc tế lần thứ 12.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước; PGS.TS.Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương; PGS.TS.Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam và hơn 3.000 đại biểu là các y, bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt trong cả nước; hơn 300 đại biểu quốc tế.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương nhấn mạnh: cùng với sự phát triển của Ngành Y tế nói chung, Ngành Răng hàm mặt Việt Nam đã có phát triển đột phá trong nhiều lĩnh vực, cụ thể, mạng lưới khám chữa bệnh chuyên khoa răng hàm mặt đã được mở rộng và nâng cấp từ tuyến cơ sở đến Trung ương.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết thêm: hiện nhiều bệnh viện răng hàm mặt trên toàn quốc đã triển khai được nhiều kỹ thuật tiên tiến, hiện đại ngang tầm khu vực và trên thế giới như phẫu thuật hàm mặt và sọ mặt; phẫu thuật chỉnh hình xương hàm mặt; cấy ghép nha khoa; các lĩnh vực chuyên sâu trong nha khoa khác. Nhờ việc triển khai thành công nhiều kỹ thuật chuyên sâu, hiện đại nên thu hút hàng chục ngàn người nước ngoài đến Việt Nam để điều trị bệnh với những kỹ thuật mới mà Việt Nam đang áp dụng.

Bên cạnh đó, công tác chăm sóc, phòng các bệnh răng miệng cho trẻ em và cộng đồng đã được chú trọng qua nhiều hình thức phong phú. Chương trình nha học đường trẻ em đã được thực hiện ở nhiều tỉnh/thành phố trên toàn quốc. Năm 2011, Việt Nam là quốc gia đầu tiên của khu vực Châu Á sử dụng muối fluor để dự phòng sâu răng cho cộng đồng tại tỉnh Lào Cai. Chương trình đã được Tổ chức Y tế Thế giới và các nước đánh giá cao.

PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương phát biểu tại Hội nghị

Tại triển lãm, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị trong thời gian Hội nghị và Triển lãm diễn ra với các chuyên đề chuyên sâu về lĩnh vực Răng hàm mặt, các đại biểu tận dụng cơ hội này để trao đổi, thảo luận và cập nhật các thông tin bổ ích phục vụ cho công tác khám chữa bệnh cho người dân ngày một tốt hơn.

Triển lãm trưng bày hơn 350 gian hàng, giới thiệu các sản phẩm nha khoa mới, nổi tiếng của các nhà sản xuất hàng đầu thế giới. Triển lãm là cơ hội để các y bác sĩ trao đổi, thảo luận và cập nhập các thông tin bổ ích nhằm phục vụ cho công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe của người dân ngày một tốt hơn. Đặc biệt, Hội nghị thu hút sự quan tâm và tham dự của các nhà chuyên môn, nhà sản xuất hàng đầu thế giới; là cơ hội để các nhà chuyên môn tiếp cận và cập nhật các kỹ thuật mới, tiên tiến, khám phá thế giới các phương tiện nha khoa hiện đại.

Triển lãm thu hút đông đảo người dân đến tham quan

Với chủ đề "Nha khoa toàn diện cho cuộc sống", trong ba ngày làm việc, các đại biểu dự Hội nghị sẽ nghe các báo cáo liên quan đến chủ đề như: Chỉnh răng hiện đại, ổn định bền vững trong cấy ghép implant, tái tạo miệng-hàm mặt, nha khoa phục hồi xâm lấn tối thiểu, dự phòng sâu răng sớm... Ngoài ra, tại Hội nghị cũng diễn ra nhiều diễn đàn, sự kiện, thu hút đông đảo đại biểu tham dự.

Hội nghị và triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 23/8/2019./.

Theo Bộ Y tế

Tin liên quan