Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ bảy, 27/04/2024 21:39


CƠ CẤU TỔ CHỨC

- Hội đồng khoa

- Trưởng khoa và các Phó trưởng khoa

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ

Khoa Điều dưỡng - Hộ sinh có chức năng, nhiệm vụ đào tạo ngành Điều dưỡng, Hộ sinh và một số ngành khoa học sức khỏe khác cho các trình độ Đại học và Sau Đại học.

Khoa Điều dưỡng - Hộ sinh phụ trách đào tạo phần kiến thức về chuyên môn chăm sóc Điều dưỡng và Hộ sinh cơ bản, huấn luyện các kỹ năng thực hành Điều dưỡng Hộ sinh cơ bản, đồng thời trang bị các kiến thức về nghiên cứu khoa học và phát triển nghề nghiệp Điều dưỡng Hộ sinh.

Khoa theo đuổi sự xuất sắc về mặt học thuật có giá trị thực tiễn trong các dịch vụ điều dưỡng, hộ sinh và chăm sóc sức khỏe. Khoa tự hào về đội ngũ giảng viên - những người đang đóng góp đáng kể cho nhu cầu của cộng đồng địa phương, cống hiến kiến thức và chuyên môn để tạo điều kiện phát triển khoa học Điều dưỡng Hộ sinh trong nước và quốc tế, cùng nhau xây dựng một cộng đồng học tập văn minh, đáp ứng những tiêu chuẩn cao trong lý thuyết và thực hành Điều dưỡng Hộ sinh.

HƯỚNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

- Xây dựng và triển khai các đề tài, dự án khoa học công nghệ có tính khả thi, phù hợp với thực tiễn, có khả năng ứng dụng vào hoạt động bảo vệ chăm sóc sức khoẻ nhân dân, nâng cao chất lượng đào tạo và dịch vụ, ưu tiên các lĩnh vực về điều dưỡng, phục hồi chức năng, chăm sóc sức khoẻ cộng đồng và phát triển chương trình đào tạo Điều dưỡng.

 - Nghiên cứu và ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào hoạt động chăm sóc người bệnh tại các cơ sở y tế, hoạt động quản lý và các lĩnh vực dịch vụ một cách hiệu quả. Cụ thể:

+ Biện pháp nâng cao chất lượng chăm sóc các vấn đề sức khỏe tại cộng đồng.

+ Chăm sóc chuyển tiếp, chăm sóc hỗ trợ và giảm nhẹ.

+ Chuẩn năng lực điều dưỡng theo các chuyên ngành.

CÁC THÀNH TÍCH NỔI BẬT

Khen thưởng:

Với sự nỗ lực không ngừng của các thế hệ cá nhân và tập thể, Khoa Điều dưỡng - Hộ sinh đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, các cấp trên ghi nhận danh hiệu và khen thưởng:

- Đối với Khoa: 02 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế, 05 năm liên tục đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc (2016 – 2020).

- Các Bộ môn trong Khoa: 01 Huân chương Lao động hạng Ba, 01 Bằng khen của Thủ tướng chính phủ, 03 Bằng khen của Bộ Y tế, 01 Bằng khen của UBND tỉnh Nam Định, nhiều Bộ môn đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc.

- Các cán bộ, giảng viên trong Khoa: 01 Huân chương Lao động hạng Ba, 03 danh hiệu Thầy thuốc ưu tú, 05 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 05 Bằng khen của UBND tỉnh Nam Định trao cho cá nhân, 26 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế trao cho cá nhân, 04 danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ, 60 danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và nhiều cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến.

Các thành tích trong đào tạo và nghiên cứu khoa học:

Chất lượng đào tạo của Khoa được rà soát hàng năm, cập nhật và bổ sung định kỳ đảm bảo chất lượng đào tạo ngày càng tốt hơn. 100% các bộ môn đã hoàn thành công tác viết giáo trình và bộ ngân hàng câu hỏi. Trong đó có 02 bộ môn đã triển khai giảng dạy bằng giáo trình điện tử E-Learning. 100% cán bộ giảng viên của Khoa đạt chuẩn chuyên môn nghiệp vụ.

Thầy và trò tích cực tham gia nghiên cứu khoa học để đóng góp cho xã hội và đào tạo. Đến nay, Khoa đã có: 25 đề tài nghiên cứu khoa học, 05 sáng kiến, 44 bài báo khoa học được đăng trên các tạp chí chuyên ngành trong và ngoài nước.

Tin liên quan