Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 26/04/2024 17:40


       Ngày 24/04/2019 Thư  viện trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tổ chức ngày hội sách với chủ đề "Sinh viên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định với văn hoá đọc"Tham dự chương trình có TS. Ngô Huy Hoàng - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng; TS. Vũ Văn Thành – Phó Hiệu trưởng; TS. Trương Tuấn Anh – Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo các đơn vị cùng toàn thể CBVC và sinh viên nhà trường.

TS. Vũ Văn Thành – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc chương trình

       Phát biểu khai mạc chương trình TS. Vũ Văn Thành – Phó Hiệu trưởng nhà trường hy vọng ngày hội đọc sách năm nay sẽ mang lại cho các học viên, sinh viên nhà trường niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất giúp người học nâng cao nguồn tri thức phục vụ cho học tập bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình.   

TS. Trương Tuấn Anh-Phó Hiệu trưởng Nhà trường có những chia sẻ thú vị về việc đọc sách

       Văn hóa đọc là một trong những động lực thúc đẩy sự hình thành nên con người mới, những công dân có hiểu biết, có trí tuệ để có thể thích ứng được với sự phát triển của xã hội hiện đại, xã hội dựa trên nền tảng kinh tế tri thức. Phát triển văn hóa đọc trong nhà trường sẽ là yếu tố thúc đẩy quá trình học tập và nghiên cứu của sinh viên, giúp cho phương thức đào tạo theo hệ thống tín chỉ đạt hiệu quả, phương pháp dạy và học được đổi mới theo hướng lấy người học làm trung tâm.

       Chủ tịch Hồ Chí Minh là một người rất ham đọc sách, báo và Người luôn coi trọng sách, báo. Người cho rằng nguyên lý và phương châm học là: “Học ở trường, học trong sách vở, học lẫn nhau, học ở dân”. Việc đọc đã trở thành nhu cầu, nếp quen trong sinh hoạt hằng ngày không thể thiếu được. Người cũng đã nói: đọc sách không chỉ đơn thuần là giải trí hay giải quyết các công việc sự vụ hoặc nâng cao tầm hiểu biết thông thường mà việc đọc còn giúp Người phục vụ cách mạng. Không chỉ là một người ham đọc mà chủ tịch Hồ Chí Minh còn luôn quan tâm đến việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc, tạo mọi điều kiện cho đồng bào tiếp cận và hưởng thụ món ăn tinh thần qua sách, báo. Trong tác phẩm “Đường cách mệnh”, Người nhấn mạnh và nhắc nhở rõ với các đồng chí lãnh đạo là khi tổ chức hội có tiền thừa thãi thì nên làm những việc này: “Lập nơi xem sách, xem báo”.

       Để xây dựng văn hóa đọc thành công thì mỗi thành viên trong nhà trường nên là một hạt nhân vững chắc cùng chung tay hoạt động. Đây là điều kiện quan trọng để đổi mới phương pháp dạy và học, giúp cho giảng viên, sinh viên đến gần hơn với sách, báo, tài liệu. Đặc biệt, việc hình thành thói quen đọc sẽ tạo nền tảng cho việc tự học, học tập suốt đời của mỗi người. Đồng thời, góp phần xây dựng một xã hội học tập, đẩy lùi được nhiều tệ nạn giúp cho đất nước ngày một giàu, mạnh và văn minh.

       Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đều tổ chức các hoạt động, chương trình phong phú, sôi nổi chào mừng ngày sách Việt Nam  như ngày hội trưng bày, triển lãm sách, tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo về văn hóa đọc, mời các diễn giả, nhà văn để trao đổi các kinh nghiệm đọc sách hiệu quả... Qua đó, góp phần tôn vinh và khẳng định vai trò, giá trị của sách, xây dựng, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng nói chung và sinh viên nói riêng, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, không ngừng phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam.

       Một số hình ảnh tại chương trình:

       

Sinh viên phát biểu cảm nhận về ngày hội đọc sách

Các tiết mục văn nghệ mở đầu chương trình

Tin liên quan