Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ ba, 19/03/2024 11:39


       Nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và thế hệ trẻ trong suốt chặng đường 88 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành (26/3/1931 – 26/3/2019); đồng thời biểu dương, tôn vinh, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo lời Bác, chiều 25/3, Tỉnh đoàn Nam Định tổ chức Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến trong học tập và làm theo lời Bác. 

       Về dự chương trình có đồng chí Trần Văn Chung – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Thị Thu Hằng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Đặng Xuân Hùng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Trần Lê Đoài – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy- UV Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh; các đồng chí cựu cán bộ đoàn qua các thời kỳ; Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc và hơn 300 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh. 

 
Đồng chí Trần Văn Chung - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng tuổi trẻ tỉnh nhà

       Trong những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo ra đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh; lan tỏa đến từng chi đoàn, chi hội, chi đội, từng đoàn viên, thanh thiếu nhi, tạo chuyển biến sâu sắc trong nhận thức, rèn luyện, tu dưỡng của tuổi trẻ. Đoàn viên, thanh thiếu nhi ngày càng nhận thức rõ giá trị to lớn và tự giác học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ một cách thường xuyên, nghiêm túc. Nhiều tập thể, cá nhân đã có những công trình, phần việc làm theo gương Bác với tinh thần tự giác cao, xứng đáng là tấm gương điển hình.
       Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy – Bí thư Tỉnh đoàn đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; điểm lại những thành tích của tuổi trẻ tỉnh nhà trong học tập và làm theo lời Bác. Để phát huy những kết quả đã đạt được, đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn tập trung triển khai tốt một số nội dung trọng tâm: Tận dụng ưu thế của phương tiện truyền thông hiện đại, đội ngũ báo cáo viên để tuyên truyền sâu rộng, nâng cao hơn nữa nhận thức của cán bộ, đoàn viên, thanh niên về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Nam Định thời kỳ mới”; kịp thời phát hiện, biểu dương những điển hình tiêu biểu; đổi mới hình thức và nội dung học lý luận chính trị; coi trọng giáo dục bằng hành động thông qua 3 phong trào hành động cách mạng, 3 chương trình đồng hành với thanh niên; xây dựng tổ chức Đoàn thực sự vững mạnh về tư tưởng chính trị, tổ chức và hành động, là người bạn đồng hành, người định hướng, dẫn dắt thanh niên.
       Tại chương trình, được sự ủy quyền của BCH Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế trẻ” – Phần thưởng cao quý nhất của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 10 đồng chí đã có nhiều đóng góp, cống hiến trong sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và sự phát triển của tổ chức Đoàn; đồng thời, tuyên dương 88 tập thể và cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác trên các lĩnh vực. 
       Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định vinh dự có 02 cá nhân và 02 tập thể được tuyên dương tại buổi lễ này.
   
 
Tỉnh đoàn tuyên dương 88 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác

       Với mong muốn nâng cao trình độ lý luận chính trị cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn ra mắt Câu lạc bộ Lý luận trẻ tỉnh Nam Định. Đây sẽ là một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các bạn trẻ yêu thích nghiên cứu, tìm hiểu chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các chủ trương, nghị quyết của tổ chức Đoàn; các vấn đề chính trị – thời sự – xã hội trong nước và quốc tế.
Tin liên quan