Thứ sáu, 29/03/2024 11:59


       Chiều 19 tháng 6 năm 2019 tại phòng Hội thảo 2, Hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên năm học 2018 – 2019.

       Nghiên cứu khoa học (NCKH) của sinh viên là một trong những hoạt động được Nhà trường hết sức quan tâm và coi trọng. Các đề tài được thực hiện bởi các nhóm sinh viên dưới sự hướng dẫn của các giảng viên. Có 04 đề tài nghiệm thu trong đợt này. Các nhóm nghiên cứu đã báo cáo nội dung nghiên cứu trước hội đồng. Sau phần báo cáo của đại diện các nhóm, từng thành viên trong hội đồng đưa ra nhận xét, góp ý. Rất nhiều câu hỏi đã được lớp đưa ra xoay quanh các nội dung nghiên cứu và đã được các nhóm nghiên cứu trả lời một cách thỏa đáng. Các đề tài được Hội đồng đánh giá là sinh viên đã có nhiều cố gắng trong nghiên cứu, chất lượng nghiên cứu về cơ bản đã đạt được yêu cầu của một đề tài cơ sở, phương pháp nghiên cứu được thể hiện rõ hơn, kỹ năng làm việc độc lập đã có những tiến bộ đáng kể. Buổi nghiệm thu đã kết thúc tốt đẹp với niềm hứng khởi hân hoan của các em sinh viên và hứa hẹn sẽ có những đề tài nghiên cứu mới và thiết thực với quá trình dạy – học trong Nhà trường.

       Việc tham gia thực hiện các đề tài NCKH ở bậc Đại học sẽ giúp các bạn sinh viên tích lũy thêm nhiều kiến thức từ nhiều lĩnh vực ngoài chuyên môn và hoàn thiện các kỹ năng cần thiết để thành công trong xã hội. 

       Sinh viên tham gia vào hoạt động NCKH sẽ rèn luyện được kỹ năng tư duy phản biện và tư duy phân tích - tổng hợp. Trên thực tế, để thực hiện được các nghiên cứu, sinh viên cần phải tìm, đọc và phân tích rất nhiều bài báo khoa học, tài liệu nghiên cứu đồng thời viết một báo cáo tóm lược về những thông tin sẵn có. Ngoài ra, NCKH còn giúp sinh viên mở rộng kiến thức của bản thân mình sang những chủ đề mới hơn, sâu hơn, nằm ngoài những nội dung được giảng trên lớp. Điều này góp phần tạo nên tinh thần tò mò khoa học ở sinh viên và sẽ tạo nên động lực học hỏi to lớn trong công việc sau này. Bên cạnh đó, kỹ năng giải quyết vấn đề cũng là một điểm rất tích cực mà sinh viên tham gia NCKH sẽ được trải nghiệm. Khoa học lúc nào cũng đầy bất ngờ thú vị. Việc làm quen với điều đó và nắm bắt phương pháp phân tích, giải quyết vấn đề và vượt qua khó khăn sẽ góp phần tạo cho sinh viên một nền tảng vững chãi trước khi bước vào thị trường lao động.

       Và hơn hết, tham gia NCKH sẽ xây dựng trong lòng sinh viên một tinh thần chính trực và hướng tới sự trung thực từ học thuật tới đời sống. Trung thực là giá trị cốt lõi trong việc đào tạo con người và NCKH là một công cụ vô cùng hiệu quả để nhà trường có thể dẫn dắt sinh viên cùng nhau đạt được giá trị này.


Một số hình ảnh tại buổi nghiệm thu:

Tin liên quan