Thứ năm, 25/04/2024 08:46


 

    Ngày 02/5/2019, Khoa Y tế công cộng đã tổ chức hội thảo sinh hoạt khoa học thường kỳ lần thứ II năm học 2018-2019 với chủ đề “ Chia sẻ kinh nghiệm viết và đăng báo ở các tạp chí”.

     Tham dự hội thảo về phía khoa Y tế công cộng có: TS.Trần Văn Long–Trưởng Khoa Y tế công cộng và toàn thể các giảng viên trong Khoa.

 

TS. Trần Văn Long- Trưởng khoa Y tế công cộng phát biểu khai mạc Hội thảo

Về phía đại biểu khách mời, hội thảo có sự tham dự của đại diện các đơn vị như: Phòng Quản lý nghiên cứu khoa học,  Ban biên tập tạp chí Khoa học Điều dưỡng, các Khoa, Trung tâm tiền lâm sàng.

     Hội thảo được tổ chức với mục đích xây dựng môi trường thảo luận cởi mở, tích cực để các giảng viên trong Khoa có thể chia sẻ kinh nghiệm viết và đăng báo ở các tạp chí để nâng cao hiệu quả viết và đăng báo của giảng viên. Đã có 4 tham luận đã được trình bày trong hội thảo.

     Ths. Nguyễn Thị Tuyết Dương: “ Những lý do hay gặp phải khi một bài báo khoa học bị từ chối công bố”.

     Ths. Lê Thế Trung: “ Phương pháp tìm kiếm, sử dụng tài liệu tham khảo trong viết bài báo khoa học”.

     TS. Đỗ Minh Sinh: “Một số sai sót phổ biến trong bài báo khoa học”.

     TS. Trần Văn Long: “Chia sẻ kinh nghiệm cách viết một bài báo khoa học”.

Sau phần tham luận của các báo cáo viên, là phần thảo luận, đóng góp ý kiến của các giảng viên trong khoa và các đại biểu khách mời. Bên cạnh việc phân tích khó khăn khi viết và đăng một bài báo khoa học, các đại biểu cũng đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng bài báo khoa học cho các giảng viên.

Hội thảo đã kết thúc vào lúc 11h ngày 02/5/2019 và nhận được sự đánh giá cao và phản hồi tích cực từ các khách mời cùng giảng viên tham gia Hội thảo.

     Một số hình ảnh tại hội thảo.

 

 

TS. Đỗ Minh Sinh báo cáo tại hội thảo

 

Ths. Lê Thế Trung báo cáo tại hội thảo

 

 

TS. Trần Văn Long báo cáo tại hội thảo

 

Tin liên quan