Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ bảy, 27/04/2024 01:44


       Ngày 13/11/2018, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức gặp mặt các Nhà giáo ngành y tế nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và vinh danh các tân giáo sư, phó giáo sư năm 2017.

       Tham dự buổi gặp mặt có PGS. TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế; các Thầy Cô là các Nhà giáo Lão thành, các Giáo sư, Phó Giáo sư là thành viên các hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh học quốc gia, hội đồng khoa học và công nghệ, hội đồng dược điển, hội đồng tư vấn cấp thuốc, các Tân Giáo sư, Phó Giáo sư…

13.11.2018 anh 1.jpg
Bộ trưởng Bộ Y tế, PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại buổi Lễ

       Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS. TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế bày tỏ sự trân trọng và vui mừng đón tiếp cácThầy Cô là các Nhà giáo Lão thành, các Đồng chí Lãnh đạo Bộ tiền nhiệm, các Giáo sư, Phó Giáo sư là thành viên Hội đồng chức danh giáo sư Ngành Y tế, Hội đồng Đạo đức trong nghiên cứu y sinh học quốc gia, Hội đồng Khoa học và công nghệ, Hội đồng dược điển, Hội đồng tư vấn cấp thuốc, các tân Giáo sư và Phó giáo sư của Ngành ngày hôm nay.

       Trong những năm vừa qua, các hoạt động đào tạo nhân lực y tế đã có những đổi mới, dần tiếp cận với xu hướng giáo dục của quốc tế. Một số trường đang tiên phong đổi mới chương trình đào tạo từ nặng về cung cấp các kiến thức khoa học sang tạo ra các năng lực đáp ứng với nhu cầu thực tế của hệ thống y tế, trong đó vai trò của các Thầy Cô có tính chất quyết định. Ngành Y tế luôn trân trọng và biết ơn sâu sắc các Thầy Cô.

       Để tiếp tục phát huy các thành tựu đã đạt được và cùng Ngành Y tế triển khai các chủ trương, định hướng lớn trong đổi mới giáo dục góp phần cải thiện công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân, đồng chí Bộ trưởng mong muốn các Thầy Cô tiếp tục chung tay, tham gia đào tạo đội ngũ nhân lực y tế có chất lượng ngày càng tốt hơn với đạo đức nghề nghiệp trong sáng.

       Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo hướng hội nhập quốc tế và Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25/10/2017 về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới đã xác định đào tạo nhân lực y tế cần phải đổi mới căn bản, toàn diện để đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân và hội nhập quốc tế, đồng thời đã chỉ đạo thành lập Hội đồng Y khoa để thi cấp chứng chỉ hành nghề có thời hạn theo thông lệ quốc tế.

       Để thực hiện các chỉ đạo, mục tiêu và định hướng nêu trên, Bộ Y tế hiện đang tích cực góp ý để đưa các nội dung đào tạo đặc thù vào dự thảo Luật sửa đổi bổ sung một số Điều của Luật Giáo dục và Luật Giáo dục Đại học trình Quốc hội kỳ họp này theo hướng “Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành các quy định về tổ chức đào tạo, quản lý đào tạo, trình độ tương đương, văn bằng, chứng chỉ phù hợp với lĩnh vực sức khoẻ và một số lĩnh vực chuyên sâu đặc thù”,nhằm giải quyết các bất cập trong đào tạo nhân lực y tế.

       Bộ Y tế đã nhận được sự đồng hành tích cực của các Thầy Cô trong quá trình góp ý, sửa đổi các bộ Luật quan trọng và mong tiếp tục nhận được ủng hộ của các Thầy Cô trong thời gian tới, góp phần cải thiện cả về số lượng và chất lượng của đội ngũ nhân lực y tế của Việt Nam.

       Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bộ trưởng Bộ Y tế đã tặng hoa tri ân các Thầy Cô:

13.11.2018 anh 2.jpg
13.11.2018 anh 3.jpg
13.11.2018 anh 4.jpg
13.11.2018 anh 6.jpg
13.11.2018 anh 7.jpg
13.11.2018 anh 9.jpg
13.11.2018 anh 11.jpg
13.11.2018 anh 10.jpg

 

       Theo Bộ Y tế

Tin liên quan