Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ tư, 24/04/2024 03:53


       Chiều ngày 15/3/2023 Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định long trọng tổ chức kỷ niệm Ngày truyền thống nhà trường 16/3. Tham dự Lễ kỷ niệm có PGS. TS. Lê Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy,  Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Trương Tuấn Anh – Hiệu trưởng; các đồng chí trong Ban Giám Hiệu, Chủ tịch Công Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên; Trưởng, Phó các Khoa, Phòng, Trung tâm, Bệnh viện, Thư viện và đại diện học viên là tân Thạc sĩ, Chuyên khoa I đã đến dự.

PGS. TS. Lê Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy,  Chủ tịch Hội đồng trường đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm

         Thay mặt Tập thể Lãnh đạo Nhà trường,  PGS. TS. Lê Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy,  Chủ tịch Hội đồng trường đã đọc diễn văn kỷ niệm ôn lại truyền thống xây dựng và phát triển Trường  Đại học Điều dưỡng Nam Định. PGS. TS. Lê Thanh Tùng nhấn mạnh lễ kỷ niệm là dịp để toàn thể CBVC đã và đang công tác cùng các thế hệ học viên, sinh viên ôn lại chặng đường 63 năm xây dựng và phát triển của nhà trường; khẳng định những thành tựu đã đạt được của nhà trường từ khi thành lập đến nay; rút ra những bài học kinh nghiệm, các giải pháp để xây dựng và phát triển nhà trường trong những năm tiếp theo.

       Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tiền thân là Trường Y sỹ Nam Định thành lập từ năm 1960, sau đó được đổi tên thành Trường Trung học Y tế Nam Hà. Năm 1981 Nhà  trường được Chính phủ nâng cấp thành Trường Cao đẳng Y tế Nam Định. Tháng 7 năm 1988, Bộ Y tế có Quyết định số 624/BYT - QĐ hợp nhất Trường Cao đẳng Y tế Nam Định với Trường Đại học Y Thái Bình. Tháng 8 năm 1991, Bộ Y tế có Quyết định số 797/BYT - QĐ tách Trường Cao đẳng Y tế Nam Định khỏi Trường Đại học Y Thái Bình để chuẩn bị cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ, giáo viên cho việc nâng cấp  thành Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định. Đây là sự kiện lớn và là tiền đề quan trọng trong việc phát triển Trường tới hôm nay. Ngày 26/02/2004, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định số 24/2004/QĐ-TTg  thành lập Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định. Buổi lễ được công bố và trao quyết định chính thức vào ngày 16/3/2004 và Nhà trường đã được Bộ trưởng Bộ Y tế ký Quyết định ngày 11/3/2013 lấy ngày 16/3 hàng năm là “Ngày truyền thống của Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định”. Đến nay, trải qua 62 năm xây dựng và phát triển,  trường Đại học Điều dưỡng Nam Định là một trong những trung tâm đào tạo đa cấp nguồn nhân lực Điều dưỡng - Hộ sinh, Dinh dưỡng và Y tế cộng cộng, đào tạo giáo viên điều dưỡng cho các trường trung học, cao đẳng và các trường Đại học Y tham gia đào tạo điều dưỡng ở Việt Nam, và các nước bạn, đồng thời là cơ sở nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ. 

       Trong không khí vui tươi, đầm ấm của Lễ kỷ niệm, toàn thể CBVC, học viên, sinh viên cùng nhìn lại những thành tựu Nhà trường đạt được trong những năm qua và bày bỏ niềm tin tưởng đối với tập thể lãnh đạo và toàn thể CBVC Nhà trường tiếp tục xây dựng, phát triển Trường Đai học Điều dưỡng Nam Định tiến cao hơn, xa hơn trong tương lai. 

       Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Bộ Y tế, PGS.TS. Lê Thanh Tùng và TS. Trương Tuấn Anh trao kỷ niệm chương "Vì sức khỏe nhân dân" cho 15 cá nhân của nhà trường vì đã có nhiều thành tích xuất sắc với công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

       Lễ kỷ niệm đã để lại nhiều cảm xúc vui tươi, sâu lắng trong lòng mỗi CBVC đã và đang công tác dưới mái nhà chung – Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định.

Văn nghệ chào mừng:

Tin liên quan