Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 19/04/2024 16:44


       Thực hiện Đề án 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” và Quyết định số 3852/QĐ-BGDĐT về việc ban hành Thể lệ Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ V.

         Ngày 06/02/2023, trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đã tổ chức Cuộc thi "Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ V" năm 2023. Đến dự và phát biểu, TS. Vũ Văn Thành – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã nêu mục đích của cuộc thi nhằm tạo điều kiện cho sinh viên nhà trường phát huy tinh thần khởi nghiệp, phát triển các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, tạo sân chơi bổ ích, và quan trọng hơn là để sinh viên có ý thức tự tạo việc làm sau khi tốt nghiệp. Ý tưởng khởi nghiệp dù nhỏ hay lớn đều đáng quý, cho thấy sự năng động, sức sáng tạo, khát vọng vươn lên của đoàn viên thanh niên nhà trường. Tinh thần khởi nghiệp không chỉ cần có ở những người trẻ tuổi, ngay cả khi đã là một doanh nhân thành đạt thì vẫn cần có tinh thần khởi nghiệp để tiếp tục sáng tạo và tạo ra những công ty mới, những của cải mới cho xã hội.

TS. Vũ Văn Thành – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc cuộc thi

Ban Giám khảo cuộc thi

       Với 05 nhóm ý tưởng đề xuất từ ban tổ chức gồm Công nghiệp, chế tạo sản phẩm; Nông, lâm, ngư nghiệp; Giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính; Y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp; Kinh doanh tạo tác động xã hội cùng cơ cấu giải thưởng bao gồm: 01 giải nhất; 01 giải nhì; 01 giải ba; 02 giải khuyến khích đã có 16 ý tưởng khởi nghiệp tham gia của các em sinh viên.

Sinh viên trình bày ý tưởng khởi nghiệp

       Cuộc thi diễn ra sôi nổi, với sự hào hứng nhiệt tình của các bạn sinh viên thể hiện được tinh thần sáng tạo, ý chí tự lập của sinh viên nhà trường. TS. Vũ Văn Thành – Phó Hiệu trưởng Nhà trường – Trưởng Ban giám khảo đã nhận xét 16 ý tưởng trong cuộc thi đều có tính công nghệ cao và hiện đại, điều này chứng tỏ các bạn sinh viên đã thể hiện được tư duy sáng tạo, bắt kịp xu hướng thời đại công nghệ 4.0 hiện nay và bày tỏ sự vui mừng với tinh thần học tập, sáng tạo của các em sinh viên.

       Sau thời gian làm việc nghiêm túc, công tâm, Ban giám khảo đã chọn ra những ý tưởng xuất sắc nhất để trao giải dựa trên các tiêu chí của cuộc thi, bao gồm: Sự cần thiết, mức độ ứng dụng thực tế theo quy mô; Tính khả thi, tiềm năng của ý tưởng/dự án; Tính mới, độc đáo, sáng tạo; Hình thức trình bày đúng quy định, ấn tượng; Hồ sơ năng lực của đội ngũ sáng lập hoặc các minh chứng nói lên sức mạnh, ý chí, khát vọng, ước mơ của đội ngũ.

       Cuộc thi đã thành công tốt đẹp, để lại dấu ấn khó quên và những bài học quý báu cho mỗi sinh viên tham gia. Đây là sân chơi hữu ích, thể hiện sự quan tâm của Nhà trường đối với sinh viên, tạo nguồn cảm hứng sáng tạo, tạo động lực cho các em đặt viên gạch đầu tiên trên con đường chinh phục thành công.

 

Tin liên quan