Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 29/03/2024 16:53


    

       Ngày 30/11/2022, được sự đồng ý của Cục Quản lý chất lượng – Bộ Giáo dục & Đào tạo, Trung tâm Kiểm định chất lượng thuộc Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo (KĐCLCTĐT) ngành Hộ sinh trình độ đại học cho Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định.

PGS. TS. Lê Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại buổi lễ

       Tham dự buổi lễ có TS. Lê Viết Khuyến – Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam; ông Nguyễn Anh Tuấn – Chánh Văn phòng Trung tâm KĐCLGD thuộc Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam và các thành viên đoàn đánh giá ngoài. Về phía Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định có PGS. TS. Lê Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Trương Tuấn Anh – Hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí trong BCH Đảng bộ, BGH, các thành viên của Hội đồng Tự đánh giá, lãnh đạo các Khoa, Phòng, Ban, Trung tâm, đại diện sinh viên các lớp hộ sinh của Nhà trường.

 TS. Trương Tuấn Anh – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ

       Phát biểu khai mạc buổi lễ, TS. Trương Tuấn Anh – Hiệu trưởng nhà trường đã tóm tắt quá trình phát triển của nhà trường cũng như công tác chuẩn bị và hoàn thiện hồ sơ, minh chứng để đăng ký kiểm định chất lượng Chương trình đào tạo ngành Hộ sinh trình độ đại học. Trải qua quá trình khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài trên tinh thần nghiêm túc, công khai và minh bạch của đoàn đánh giá, kết quả Chương trình đào tạo ngành Hộ sinh trình độ đại học của nhà trường đã được Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Trung tâm KĐCLGD thuộc Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục theo quy định. Thay mặt toàn thể CBVC nhà trường, TS. Trương Tuấn Anh cũng cam kết trong thời gian tới sẽ nỗ lực không ngừng để phát huy những điểm mạnh đã đạt được và cải thiện những điểm tồn tại, những khuyến nghị của Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục đã nêu nhằm phát huy và nâng cao chất lượng đào tạo của Trường. Hiệu trưởng Nhà trường chân thành cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế, Hiệp hội Các trường đại học cao đẳng Việt Nam và các ngành, các cấp đối với Nhà trường.

TS. Lê Viết Khuyến – Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

       Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Lê Viết Khuyến – Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam đánh giá cao những điểm mạnh của Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định và đặc biệt một số kết quả Nhà trường đã đạt được trong khi triển khai các khuyến nghị của Đoàn đánh giá ngoài; đồng thời nhấn mạnh Nhà trường cần có những đầu tư thêm để chuẩn hóa và nâng cao hơn nữa chất lượng các hoạt động đào tạo và gắn hoạt động nghiên cứu khoa học với thực tiễn đòi hỏi của địa phương để phát triển bền vững. 

       Trong giai đoạn đánh giá Chương trình đào tạo ngành Hộ sinh trình độ đại học của nhà trường được khảo sát đều hướng đến tầm nhìn của trường và theo quy định của Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế. Chương trình đào tạo có đối sánh với một số chương trình đào tạo cùng ngành của nhiều nước, bản mô tả chương trình đào tạo và đề cương các phần được cập nhật và công bố công khai.

       Chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo được xây dựng dựa trên sự tham khảo yêu cầu các bên liên quan và được thường kì rà soát. Đề cương các học phần thể hiện rõ nội dung phương pháp giảng dạy và đánh giá.

       Tiêu chí giảng viên cũng là một tiêu chí quan trọng và quen thuộc trong quá trình đánh giá kiểm định chất lượng. Trường có đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn tốt, có năng lực kinh nghiệm, có uy tín cao trong lĩnh vực học thuật, các giảng viên đã dùng phương pháp dạy và học tích cực, khuyến khích chủ động học tập và sáng tạo vào động tác của người học.

       Kết quả kiểm định chất lượng Chương trình đào tạo ngành Hộ sinh trình độ đại học của nhà trường một lần nữa khẳng định vị thế, uy tín và chất lượng giáo dục của Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định; khẳng định nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, viên chức nhà trường; góp phần nâng cao nhận thức về công tác đảm bảo chất lượng của cán bộ, giảng viên của Nhà trường và là đòn bẩy quan trọng giúp Nhà trường cải tiến, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục hướng tới tiêu chuẩn chất lượng khu vực và quốc tế.

Tin liên quan