Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ năm, 25/04/2024 06:25


      

       Căn cứ Kế hoạch tổng thể dự án Phòng chống và kiểm soát nhiễm khuẩn/ PrevInf số 572/KH-ĐDN, ngày 22 tháng 03 năm 2021 của Hiệu trưởng Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định, từ ngày 15-18/11/2022 Nhà trường tổ chức đón tiếp và làm việc với các đối tác tham gia dự án PrevInf thuộc Chương trình Erasmus+ do Ủy ban Châu Âu tài trợ nhằm mục đích báo cáo tiến độ thực hiện và triển khai các gói công việc của dự án PrevInf.

TS. Trương Tuấn Anh – Hiệu trưởng trường Đại học Điều dưỡng Nam Định phát biểu khai mạc cuộc họp

       Tham dự lễ đón tiếp, về phía trường Đại học Điều dưỡng Nam Định có TS. Trương Tuấn Anh – Hiệu trưởng; các đồng chí trong Ban Giám hiệu; nhóm chuyên môn dự án; phòng Hợp tác quốc tế. Về phía các đối tác tham gia dự án có các đại diện đến từ trường Escola Superior de Enfermagem de Coimbra (ESEnfC), Bồ Đào Nha; trường Đại học Khoa học Ứng dụng Savonia (SAVONIA), Phần Lan; trường Đại học Quốc tế (IU), Cam-pu-chia; Viện Bolyno (BNI), Cam-pu-chia; trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương (HMTU), Việt Nam.

       Phát biểu khai mạc cuộc họp, TS. Trương Tuấn Anh – Hiệu trưởng trường Đại học Điều dưỡng Nam Định nhấn mạnh dự án PREVINF (Capacitating Asia’s Nursing Students on Innovative and Sustainable Prevention and Control of Healthcare-associated Infections) là dự án thu hút sinh viên Điều dưỡng Châu Á về phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn một cách sáng tạo và bền vững trong chăm sóc sức khỏe được Chương trình Eramus+ của Liên minh châu Âu tài trợ. Dự án PREVINF được phát triển nhằm nâng cao năng lực của sinh viên điều dưỡng tại các sơ sở đào tạo Điều dưỡng tại châu Á liên quan đến phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, cũng như quản lý sử dụng thuốc kháng sinh thông qua việc phát triển chương trình giảng dạy điều dưỡng hiện tại của Trường đối tác. Mục tiêu cụ thể bao gồm việc đánh giá và cập nhật các mục tiêu học tập, nội dung chương trình giảng dạy, các phương pháp dạy và học cùng với phương tiện phục vụ cho công tác giảng dạy. Kết quả cuối cùng từ Dự án PREVINF là xuất bản một cuốn Sách điện tử PrevInf tích hợp các kết quả chính của dự án. Sách điện tử PrevInf là một cuốn sách kỹ thuật số có thiết kế để giáo viên và sinh viên điều dưỡng nhận được nhiều lợi ích nhất từ Mô hình PrevInf. Sách điện tử PrevInf sẽ được cấu thành bởi bốn lĩnh vực cốt lõi: 1) Các nguyên tắc chính của Mô hình PrevInf; 2) Hướng dẫn thực hành tốt Mô hình PrevInf trong phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện và quản lý sử dụng kháng sinh; 3) Các chiến lược sư phạm đổi mới của Mô hình PrevInf và 4) Các kịch bản mô phỏng để đạt được và/ hoặc phát triển các kỹ năng điều dưỡng trong lĩnh vực này. Cuốn sách này sẽ được truy cập miễn phí, bất kỳ đối tượng nào quan tâm cũng có thể tìm đọc thông qua trang web của dự án và / hoặc thông qua cộng đồng InovSafeCare.

       Nhìn vào chương trình cuộc họp, TS. Trương Tuấn Anh - Hiệu trường nhà trường kỳ vọng rằng những thành viên tham gia sẽ có thể thu được nhiều thông tin và có cơ hội tốt để tích lũy kiến thức cho bản thân liên quan đến phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, cũng như quản lý sử dụng thuốc kháng sinh thông qua việc phát triển chương trình giảng dạy điều dưỡng hiện tại đơn vị mình công tác.

       Sau lễ khai mạc, các thành viên dự án sẽ tập trung vào các nội dung sau:

       Báo cáo tình hình dự án;

       Các thủ tục về quản lý hành chính và tài chính;

       Kết quả thu thập dữ liệu thông qua Nhóm tiêu điểm;

       Mô hình PrevInf (phiên bản trước cuối);

       Giới thiệu “Biểu mẫu phản hồi đánh giá dành cho các giáo viên thực hiện thí điểm kịch bản mô phỏng";

       Tóm tắt kết quả thực hiện các vòng thí điểm các kịch bản mô phỏng (Chu kỳ 1, 2, 3 và 4);

       Kết quả phân tích dữ liệu thu thập từ Nhóm trọng tâm: sinh viên điều dưỡng;

       Kết quả phân tích dữ liệu thu thập từ Nhóm trọng tâm: giáo viên điều dưỡng;

       Thực hành kịch bản mô phỏng 1;

       Thực hành kịch bản mô phỏng 2;

       Báo cáo tình hình mua sắm trang thiết bị;

       Kế hoạch truyền thông dự án;

       Sau các cuộc trao đổi thảo luận tại mỗi buổi họp, các thành viên của dự án sẽ đi đến sự thống nhất và cam kết sẽ nhanh chóng triển khai các hoạt động của dự án và hoàn thành các công việc theo đúng tiến độ. Ngày 18/11/2022, với vai trò là ban tổ chức cuộc họp luân phiên của dự án, trường Đại học Điều dưỡng Nam Định sẽ tổng kết kỳ họp và trao chứng nhận tham gia cho các trường thành viên dự án.

Tin liên quan